Dao lam nằm ngang trong cổ họng người đàn ông "ăn mọi thứ"

18/09/2020 - 08:31

PNO - Ngoài chiếc dao lam găm vào họng, các bác sĩ còn lấy ra từ dạ dày của bệnh nhân hàng tá dị vật như bật lửa, hòn sỏi, hạt bàng...

 

Chiếc dao lam mắc ngang họng người đàn ông bị bệnh, nghiện nuốt tất cả mọi đồ vật xung quanh
Chiếc dao lam mắc ngang họng người đàn ông bị bệnh, nghiện nuốt tất cả đồ vật xung quanh

Ngày 18/9, PGS.TS Nguyễn Đức Chính - Trưởng khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân nam nuốt nhiều dị vật vào dạ dày trong thời gian dài.

Theo đó, anh N.K.T., 55 tuổi, được chuyển tới bệnh viện với chẩn đoán dị vật trong thực quản dạ dày, nguy cơ thủng thực quản, nguy hiểm tính mạng. Bệnh nhân có tiền sử tâm thần phân liệt 30 năm.

Cách đây 1 năm, anh T. cũng đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh vì nuốt dị vật. Thời gian gần đây, người nhà thấy bệnh nhân không chịu ăn, kêu đau vùng cổ.

Tại bệnh viện tỉnh, các bác sĩ xác định một chiếc dao lam nằm ngang mức hạ họng, miệng thực quản. Do nguy cơ gây thủng thực quản có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm nên bệnh viện này đã chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tua trực cấp cứu đã tiến hành soi gắp lấy được nguyên con dao lam găm vào thành sau họng, may mắn không có biến chứng xảy ra. Tiếp tục kiểm tra trong dạ dày của bệnh nhân, bác sĩ nội soi kinh ngạc khi thấy còn vô số dị vật khác nhưng không thể lấy qua đường nội soi thông thường, nên phải mổ để lấy các dị vật này.

PGS.TS Nguyễn Đức Chính cho biết: “Qua hình ảnh nội soi, chúng tôi đã hình dung những “vật dụng” trong dạ dày người bệnh nhưng không ngờ nhiều và lớn đến như vậy”.

Hàng loạt dị vật khác được lấy ra từ dạ dày của bệnh nhân
Hàng loạt dị vật khác được lấy ra từ dạ dày của bệnh nhân

Cụ thể, khi mở dạ dày bệnh nhân, các bác sĩ lấy được bật lửa, hòn sỏi, viên đá, túi nilon, hạt bàng… Hầu hết các dị vật đã biến thành màu đen vì nằm lâu trong dạ dày. Các bác sĩ mất hàng giờ đồng hồ mới có thể lấy hết dị vật ra.

H.Anh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI