Đạo diễn Thiện Đỗ làm triển lãm nhóm

27/03/2014 - 05:53

PNO - PNO - Cùng với 16 họa sĩ khác, cha đẻ Tiền chùa sẽ giới thiệu các tác phẩm hội họa tại triển lãm Bay cao, bay xa của Galerie Quỳnh, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập phòng tranh này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Công chúng Việt Nam gần đây mới biết Thiện Đỗ qua vai trò đạo diễn phim điện ảnh Tiền chùa ra rạp hồi tháng Mười năm ngoái, nhưng giới quảng cáo trong nước thì biết tên anh gần chục năm nay như một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo. Trong một vai trò khác ít rầm rộ hơn, hoạ sĩ, Thiện Đỗ cũng để lại không ít dấu ấn với hai triển lãm cá nhân (Giấy trắng mực đen - 2005, Chỗ cấm: chỉ dẫn cá nhân để sống trong một xã hội văn minh - 2008) và năm triển lãm tập thể đều đặn từ năm 2008 tới nay.

Dao dien Thien Do lam trien lam nhom

Bức Cấm nghĩ bậy của Thiện Đỗ

Sắp tới, Thiện Đỗ sẽ tham dự triển lãm nhóm Bay cao, bay xa (Onward, upward) cùng với 16 nghệ sĩ Thierry Bernard-Gotteland, Tiffany Chung, Nadège David, Hà Mạnh Thắng, Hoàng Dương Cầm, Sandrine Llouquet, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Phương Linh, Trọng Gia Nguyễn, Nguyễn Thanh Trúc, Tuấn Andrew Nguyễn, Phan Quang, The Propeller Group, Trần Văn Thảo, Trúc-Anh và Liên Trương.

Galerie Quỳnh thành lập năm 2003, hiện được xem là phòng tranh hàng đầu về nghệ thuật đương đại tại Việt Nam. Bên cạnh việc hợp tác với nhóm nghệ sĩ được chọn lọc tại Việt Nam, Galerie Quỳnh còn triển lãm tác phẩm của những nghệ sĩ nổi bật khắp thế giới, thường xuyên tổ chức các buổi trò chuyện, thuyết giảng, xuất bản các ấn phẩm về nghệ thuật đương đại.

Đây là triển lãm quy mô lớn của Quỳnh Galerie về số lượng họa sĩ tham gia, với chủ đề đa dạng như ký ức và mất mát về lịch sử, sự khác biệt văn hóa, không gian đô thị, thiên nhiên và con người, nhân dạng, quyền lực và sự nổi loạn… thông qua lối họa hình trừu tượng, siêu thực, các tác phẩm điêu khắc đánh lừa thị giác, nhiếp ảnh kỹ thuật số, nghệ thuật cắt ghép decal xe máy…

 Dao dien Thien Do lam trien lam nhom

Bức Collision: sunflower của The Propeller Group

 Dao dien Thien Do lam trien lam nhom

Tác phẩm của Sandrine Llouquet

 Dao dien Thien Do lam trien lam nhom

Tác phẩm của Nguyễn Mạnh Hùng

Bay cao, bay xa mở mở cửa đón công chúng lúc 18g ngày 28/3 đồng thời tại hai địa điểm 65 Đề Thám và lầu 2, 151/3 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 26/4.

Cũng trong tháng này, Galerie Quỳnh sắp cho ra mắt ba ấn phẩm của các nghệ sĩ: Nguyễn Mạnh Hùng (Một hành tinh), Hà Mạnh Thắng (Thiên đường là chốn), Tiffany Chung (Dự án khảo cổ cho ký ức tương lai). Ngoài ra, phòng tranh sẽ khởi động dự án phi lợi nhuận Sao La (do nghệ sĩ Mai Tùng và Nguyễn Kim Tố Lan soạn thảo) tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của nghệ thuật đương đại với công chúng thông qua các hoạt động giáo dục, hội thảo, triển lãm, chiếu phim/video… 

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI