Đạo diễn phim "Captain America" qua đời

28/11/2022 - 12:19

PNO - Đạo diễn Albert Pyun (69 tuổi) mất vào cuối tuần qua tại Las Vegas. Thông tin này được vợ ông xác nhận với tờ Deadline.

Cố đạo diễn Albert Pyun
Cố đạo diễn Albert Pyun

Những năm cuối đời, đạo diễn Albert Pyun mắc chứng sa sút trí tuệ, đa xơ cứng. Vài tháng gần đây, vợ ông thường xuyên chia sẻ tình trạng sức khỏe của chồng để đồng nghiệp, khán giả tiện theo dõi. Bà từng đề nghị khán giả nhắn tin, chia sẻ với ông khi sức khỏe ông ngày càng sa sút. 

Đạo diễn Albert Pyun sinh ra trong một gia đình quân nhân ở Hawaii. Ông từng theo nhiều đoàn phim ở Honolulu để làm việc. Một lần, sau khi xem một bộ phim ngắn do Albert Pyun thực hiện, nam diễn viên Nhật Bản Toshiro Mifune mời ông đến làm thực tập sinh trong quá trình sản xuất bộ phim Derzu Uzula của đạo diễn Akira Kurosawa. Sau đó,  Albert Pyun bắt tay quay một bộ phim truyền hình với sự hướng dẫn của ê-kíp người Nhật. Khi trở về Mỹ, ông quyết định đến Los Angeles để tìm cơ hội làm phim. 

Trong sự nghiệp kéo dài hơn 40 năm, ông thường làm phim với kinh phí thấp. Ông là đạo diễn của 20 phim truyền hình và điện ảnh. Sự nghiệp phim ảnh của ông bắt đầu năm 1982 với bộ phim sử thi giả tưởng The Sword and the Sorcerer. Phim chỉ được đầu tư 4 triệu USD, nhưng thu về đến 40 triệu USD tiền vé. Một số tác phẩm đáng chú ý của ông là: The Sword and the Sorcerer (1982), Cyborg (1989), Captain America (1990), Nemesis (1992). 

Đạo diễn Alber Pyun là đạo diễn của phim Captain America 1990, chứ không phải bản do Chris Evans đóng chính
Đạo diễn Alber Pyun là đạo diễn của phim Captain America 1990 (không phải bản do Chris Evans đóng chính)

Phim Captain America (1990) do Albert Pyun làm đạo diễn. Kịch bản được viết bởi Stephen Tolkin và Lawrence J. Block (còn gọi là Larry Block). Bộ phim dựa trên siêu anh hùng cùng tên của Marvel Comics với kinh phí sản xuất 3 triệu USD.

Albet Pyun từng hợp tác với Jean-Claude Van Damme, Christopher Lambert, Burt Reynolds và nhiều ngôi sao khác như: Snoop Dogg, Charlie Sheen, Ice-T, Lance Henriksen, Ronny Cox, Kris Kristofferson, James Coburn, Rutger Hauer, Dennis Hopper.

Trung Sơn (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI