Dàn trận bắt trâu điên: Đeo mặt nạ Tôn Ngộ Không lùa đàn trâu hung dữ

17/08/2016 - 22:09

PNO - Trưởng nhóm thợ săn cho rằng, trâu chỉ "ngán" mỗi khỉ nên đã sử dụng mặt nạ Tôn Ngộ Không để lùa đàn trâu hung dữ vào bẫy.

Chiều ngày 16/8, ông Hoàng Liên Sơn - Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, Quảng Trị cho biết, đã ra quyết định cho nhóm thợ săn thêm 5 ngày so với hợp đồng để truy bắt đàn trâu.

"Ban đầu, chúng tôi ký hợp đồng 10 ngày nhưng thấy nhóm thợ săn làm việc hiệu quả, bắt sống được 2 con trâu trong đàn nên đã quyết định ra hạn thêm. Đây cũng là mong muốn của trưởng nhóm thợ săn để đảm bảo công việc.

Dan tran bat trau dien: Deo mat na Ton Ngo Khong lua dan trau hung du
Hình ảnh mặt lạ Tôn Ngộ Không nhóm thợ săn dùng để lùa trâu.

Thỏa thuận về giá cả vẫn được chúng tôi giữ nguyên, nhóm thợ săn sẽ được 60 % giá trị số trâu bắt được còn 40% thuộc về chính quyền địa phương. Nếu không bắt được trâu, nhóm thợ săn không lấy tiền công" - ông Sơn cho hay.

Trong khi đó, ông Lê Minh - trưởng nhóm thợ sơn huyện Triệu Phong, Quảng Trị tham gia bắt đàn trâu hung dữ cho biết, do có 2 con trong đàn sập bẫy nên đàn trâu đã nhận thấy sự nguy hiểm, di chuyển sang vùng rừng khác, hiểm trở và rậm rạp hơn.

“Dấu vết chân cho thấy chỉ có một con đến khu vực này để uống nước. Bây giờ trâu ít đi thành đàn mà con đực đầu đàn đi dò trước, thấy an toàn thì cả đàn mới kéo đến nên khó sập bẫy hơn”, ông Minh nói.

Dan tran bat trau dien: Deo mat na Ton Ngo Khong lua dan trau hung du
Hai con trâu sập bãy nhóm thợ săn vào đêm ngày 15/8.

Trước tình thế đó, nhóm thợ săn đã phải rút toàn bộ 50 bẫy ở vị trí cũ để theo đàn trâu chuyển đến vị trí mới. Ông Minh cho hay: "Chúng tôi quan sát thấy nhiều con trâu trong đàn bị thương tích trên người do bị ai đó săn bắn. Chính vì thế mà đàn trâu hung dữ, chủ động tấn công người rất tinh ranh".

Ngoài việc dùng bẫy, nhóm thợ săn còn dùng nhiều mặt nạ nhựa Tôn Ngộ Không để lùa đàn trâu vào bẫy. Lý giải cho điều này, ông Minh nói, theo tích xưa thì Ngưu ma vương vốn chỉ “ngán” mỗi Tôn Ngộ Không nên hậu duệ của hắn là đàn trâu hoang ngỗ ngược này hẳn cũng phải kiêng dè loài khỉ đôi phần.

“Tôi treo mặt nạ ở một số vị trí để khi đàn trâu nhìn thấy, chúng sẽ quay lại mà không dám đi tới”, ông Minh khẳng định bằng kinh nghiệm mấy chục năm đi săn của mình.

Nếu 5 ngày nữa hết hạn hợp đồng mà không bắt hết số trâu tấn công người, nhóm thợ săn sẽ liều mình trực tiếp đứng ra lùa đàn trâu vào khu vực bẫy.

Sương Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI