Dân lập rào chặn xe ben để… bảo vệ đường

28/09/2014 - 17:52

PNO - PNO – Hàng trăm lượt xe tải, xe ben chở đá qua lại mỗi ngày đã băm nát đường dân sinh khiến cư dân phải hứng sình lầy, bụi bẩn. Họ buộc phải tự lập rào chắn để chặn xe.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 28/9, người dân ở ấp Hương Phước (xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) lại lập rào chắn bằng thép, sào tre, ghế đá, xe máy và băng rôn để chặn xe ben, không cho làm hư hỏng đường dân sinh.

Người dân nơi đây khẳng định, hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải, xe ben chở đá khiến đường bị băm nát, lầy lội, bụi bặm.

Dan lap rao chan xe ben de… bao ve duong

Người dân lập rào chắn, không cho xe ben chở đá đi qua.

Khoảng mười ngày qua, dân đã chặn xe phản ứng, chính quyền địa phương đã xuống khuyên ngăn và hứa sẽ kêu gọi chủ mỏ đá cùng khắc phục đoạn đường hư hỏng, nhưng đến nay chưa ai giải quyết.

"Nếu đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp không được chính quyền và các cơ quan chức năng các cấp cho sửa chữa kiên cố, cũng như tiến hành kiểm tra, xử lý các xe chở quá, chạy tốc độ cao, bất chấp tính mạng người dân trong khu vực… thì chúng tôi quyết sẽ không tháo dỡ rào chắn”, ông Trần Văn Hùng, ngụ ấp Hương Phước bức xúc.

Theo ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân, đường sửa xong, sau một tuần lại sình lầy là do nền đất yếu cộng với lưu lượng xe ben qua lại lớn. Trong tuần tới, dựa trên bản thiết kế, các doanh nghiệp khai thác đá sẽ bỏ tiền thi công lại những đoạn xuống cấp và hệ thống thoát nước bên đường.

Trước đó, ngày 14/9, quá bức xúc, người dân nơi đây cũng đã dùng lốp xe, cành cây, bàn ghế... lập rào chắn, không cho loại xe chở đá đi qua.

TÂM ANH

Dan lap rao chan xe ben de… bao ve duong

Tại hiện trường, hàng chục xe ben chở đá phải dừng ngay bên lề đường vì không có lối đi. Nhiều xe ben mới chạy vào đành quay đầu xe vì không chờ được. Đại diện tài xế có đến đề nghị người dân mở đường cho đi nhưng người dân yêu cầu phải có cơ quan chức năng các cấp đến làm rõ sự việc.

Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường này xuất hiện hàng loạt “ổ gà, ổ voi”. Hai bên đường, các vũng nước và bùn lầy đọng lại, bụi bặm bám đầy các nhà dân bên đường.Theo người dân, từ khi hoạt động nhiều ở đoạn đường này, xe ben chở đá đã gây ra hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng.

Đến 18 giờ cùng ngày, hàng rào vẫn chưa được tháo dỡ. Theo người dân, họ chờ đợi chính quyền cấp tỉnh giải quyết vấn đề nêu trên.

HẢI AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI