Dàn diễn viên 'Tiệm may quý ông' nghẹn ngào đưa tiễn tiền bối Kim Young Ae

11/04/2017 - 08:52

PNO - Là bộ phim cuối cùng tham gia, Tiệm may quý ông là cái kết đẹp cho sự nghiệp diễn xuất của diễn viên gạo cội xứ Hàn, Kim Young Ae. Tại lễ tang của của bà hôm qua, dàn diễn viên phim này xuất hiện trong nghẹn ngào.

Sau hơn 40 năm đóng góp cho làng giải trí, nữ diễn viên Kim Young Ae tạo dấu ấn sâu đậm với hơn 100 tác phẩm truyền hình, 62 bộ phim điện ảnh. Cho đến cuối đời, "Bà mẹ quốc dân" vẫn đam mê diễn xuất cháy bỏng với bộ phim Tiệm may quý ông.

Xuất hiện trong đoạn clip được ghi lại có các diễn viên Oh Hyun Kyung, Ra Min Ran, Jo Yoon Hee... Chia sẻ về tiền bối Kim Young Ae, nữ diễn viên Oh Hyun Kyung xúc động: "Chúng tôi không biết sức khỏe của tiền bối cho đến khi tình trạng sức khỏe trở nên xấu đi nhiều. Bà đã cố gắng hoàn thành tốt vai diễn đến những tập cuối cùng của Tiệm may quý ông".

Những người không ở bên cạnh sẽ không biết bà đã chống chọi với căn bệnh như thế nào. Bà thật sự rất yêu nghề diễn xuất. Đến cuối cùng bà vẫn diễn cùng với lời động viên chúng tôi và nụ cười trên môi.. Bộ phim này mang lại hạnh phúc và tiếp thêm sưc mạnh cho chúng tôi. Trướcc sự ra đi của bà, chúng tôi thật sự rất đau lòng và rất khó để chập nhân sự thật này.

Dan dien vien 'Tiem may quy ong' nghen ngao dua tien tien boi Kim Young Ae
Mặc dù mắc bạo bệnh nhưng khi nào xuất hiện trước công chúng Kim Young Ae đều cố gắng rạng rỡ nhất

Được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy từ khi tham gia bộ phim Mặt trăng ôm mặt trời năm 2012, diễn viên Kim Young Ae vẫn tiếp tục diễn xuất mà không tiết lộ cho ai. Âm thầm chịu đựng những cơn đau dữ dội cho đến khi hoàn thành giai đoạn lồng tiếng cho bộ phim, nữ diễn viên mới nhập viện bắt đầu điều trị.

Dan dien vien 'Tiem may quy ong' nghen ngao dua tien tien boi Kim Young Ae
Bộ phim Mặt trăng ôm mặt trời đưa tên tuổi Kim Young Ae đến gần hơn với khán giả Việt

Năm 2016, căn bệnh ung thư của bà tái phát chỉ sau 2 tháng tham gia bộ phim Laurel Tree Tailors, thế nhưng nữ diễn viên vẫn tiếp tục chiến đấu với bệnh tật để hoàn thành tất cả 50 tập phim. 

Thậm chí nam diễn viên chính Cha In Pyo từng chia sẻ tâm sự của bà: "Tiền bối Kim Young Ae từng nói: Tôi chỉ cầu nguyện sống được đến khi kết thúc bộ phim".

Dan dien vien 'Tiem may quy ong' nghen ngao dua tien tien boi Kim Young Ae
Trong phim Doctors Kim Young Ae đóng vai bà ngoại vui tính

Nhắc đến diễn viên Kim Young Ae, khán giả Việt không thể quên các vai diễn để đời của bà: vai Thái hậu Jung Hui trong Mặt trăng ôm mặt trời - một người phụ nữ nghiêm nghị, khôn ngoan và sẵn sàng bảo vệ ngai vàng của cháu mình; vai Chủ tịch cao quý, khó tính của tập đoàn Seungjin trong Kill Me, Heal Me; vai bà ngoại của Park Shin Hye trong Doctors, bà mẹ cứng đầu đáng yêu trong Goodbye Mom, vai người mẹ mạnh mẽ đáng thương trong The Attorney.

Dan dien vien 'Tiem may quy ong' nghen ngao dua tien tien boi Kim Young Ae
Tiệm may quý ông là bộ phim cuối cùng mà Kim Young Ae tham gia diễn xuất

Trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ của mình, Kim Young Ae đã giành được nhiều danh hiệu cao quý. Bà là nữ diễn viên được công nhận tài năng ngay từ khi ra mắt. Giải thưởng đầu tiên mà Kim Young Ae nhận được trong lĩnh vực điện ảnh là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 10 (năm 1974). Sau đó bà liên tục nhận được các giải thưởng lớn.

Mặc dù mang bạo bệnh nhưng vẫn tham gia các vai diễn. Năm 2014, vai bà mẹ của Kim Young Ae trong bộ phim điện ảnh quốc dân 10 triệu vé The Attorney đã đưa bà đến đỉnh cao sự nghiệp điện ảnh với 4 giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, trong đó có Rồng Xanh và Grand Bell. Năm 2015 bà nhận được giải Cống hiến trong Liên hoan phim Hàn Quốc (Korea Drama Festival) lần thứ 8.

Dan dien vien 'Tiem may quy ong' nghen ngao dua tien tien boi Kim Young Ae
Hơn 40 năm tham gia nghệ thuật, Kim Young Ae để lại ấn tượng cho khán giả qua nhiều vai diễn hài hước có, bi lụy có

Sự ra đi của "Bà mẹ quốc dân" để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Với khán giả truyền hình, Kim Young Ae để nhiều vai diễn ấn tượng, hài hước có, bi lụy có. Nhưng hơn hết, khán giả ấn tượng nhiều hơn với cách mà bà chống chọi lại bệnh tật, và thể hiện niềm đam mê diễn xuất của mình.

Điều đó thể hiện rõ trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2016, mặc dù sức khỏe yếu dần nhưng nữ diễn viên vẫn tham gia 8 bộ phim với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong: Birth of a Beauty (SBS, 2014), Kill Me, Heal Me (MBC, 2015), Doctors (SBS, 2016), Laurel Tree Tailors (KBS2) 2016-2017)...  

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI