Đàn bà một lần đò…

12/01/2023 - 15:52

PNO - Đàn bà một đời chồng, ai nói họ là kẻ thất bại? Họ chiến thắng khi đã lựa chọn con đường phía trước không chung bước cùng một người không xứng đáng.

Chúng mình quen và yêu nhau đã gần 3 năm, vậy mà mỗi lần anh nói đến chuyện về chung một nhà, em lại ngại, bởi em là đàn bà đã một đời chồng.

Anh nhỏ hơn em 4 tuổi, chưa một lần làm chồng, có thể chưa thấu hiểu tâm lý phụ nữ. Nhưng với anh, đàn bà một đời chồng, ngỡ là đã cũ, hóa ra vẫn rực rỡ như đóa hoa nở rộ lần hai. Đàn bà một đời chồng, mặn mòi sau bao giông bão, khi rũ bỏ được khổ đau, bỗng an nhiên đứng dậy, bình thản đón nhận cuộc đời mới.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: Jcomp

 

Đàn bà đã qua một đò, như cơn mưa cuối mùa, không tràn trề ào ạt mà như làn nước mùa hạ - nhẹ nhàng, mềm ấm, nhưng có sức ảnh hưởng và làm mát vạn vật theo cách êm đềm hiền hòa nhất.

Gặp người đàn bà từng trải, nhìn vào khóe mắt, gương mặt họ, không có sự sôi nổi, tự tin sẽ “trăm trận trăm thắng”, mà có sự điềm tĩnh và ôn hòa. Họ ý thức được họ là ai, đang ở đâu giữa cuộc đời này. Niềm kiêu hãnh toát lên từ cử chỉ, lời nói, ánh mắt và từ cái cách họ nhẩn nha trò chuyện, nhìn nhận mọi sự, khiến người đối diện ngạc nhiên thú vị.

Đàn bà một đời chồng, ai nói họ là kẻ thất bại? Họ chiến thắng khi đã lựa chọn con đường phía trước không chung bước cùng một người không xứng đáng. Sự lựa chọn ấy quả thật không dễ, khi họ đã có những thiên thần nhỏ bên mình. Họ đắn đo khi bước qua lằn ranh của sự lựa chọn, chỉ vì cân nhắc cho quyền lợi của những thiên thần nhỏ ấy mà thôi.

Khi đã bước qua khỏi sự dằn vặt cùng nỗi chênh vênh trước sự chọn lựa của cuộc đời, đàn bà một đời chồng bỗng nhiên mạnh mẽ và kiên định đến lạ kỳ. Họ hiểu họ phải mạnh mẽ cho cuộc đời còn lại một mình, cho những thiên thần đi cùng với họ. Không cho phép bản thân yếu liễu đào tơ, họ hiểu bản thân nay phải đảm đương nhiều cương vị: vừa là mẹ, vừa là cha, vừa là người bạn thân thiết với con nhỏ. Khí chất ấy từng ngày, từng tháng, từng năm dần được bồi đắp, tạo nên bản lĩnh vững vàng của người đàn bà đơn thân hạnh phúc, khiến cho người đối diện phải ngầm khâm phục.

Vượt qua mọi giông bão cuộc đời, đàn bà một đời chồng an nhiên cùng thời gian. Họ đẹp và chín muồi khi biết yêu mình nhiều hơn, biết khai thác thế mạnh của bản thân để tỏa sáng.

Họ đã nghiệm ra một điều tưởng chừng đơn giản mà trước đây mải mê chạy theo và làm hài lòng người đàn ông họ nghĩ “xứng đáng được hy sinh” - rằng nếu bản thân không tự yêu chính mình thì cũng chẳng mong chờ gì việc ai đó sẽ yêu mình nhiều hơn thế. 

Ảnh mang tính minh họa - Freepic.Diller
Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: Freepic.Diller

 

Ý thức được sức mạnh và vẻ đẹp bản thân khiến cho đàn bà từng trải gửi ngầm thông điệp đến những người đàn ông hay trai trẻ đối diện rằng: đừng bỡn cợt tôi, hãy đến với tôi bằng sự chân thành. Còn nếu có ý định bông đùa thì “không có cửa” đâu.

Sự tự tin của người đàn bà từng trải tạo nên lực hút như thỏi nam châm, khiến người đàn ông thực sự nghiêm túc và đủ tự tin sẽ đến cùng tuyên bố: anh yêu em vì những gì em đang có, không phải vì quá khứ và những nỗi đau em từng chịu đựng. Mình cưới nhau, em nhé! 

Minh Thuật

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI