Đám cưới online đầy xúc động của nữ điều dưỡng trong bệnh viện dã chiến

29/09/2021 - 20:21

PNO - Giữa bài nhạc êm dịu, cô điều dưỡng trẻ giản dị trong chiếc áo dài người quen cho mượn, chị cầm bó hoa cưới, bước đến chiếc bánh có tên mình và chồng ở... đầu cầu Hà Nội.

 

Đám cưới online của cô điều dưỡng - Clip: Tam Nguyên

Có lẽ, hôm nay (29/9) là ngày đặc biệt nhất không chỉ đối với điều dưỡng Ngọc Diệp (24 tuổi, ở Hà Nội) mà còn tất cả y, bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 16 (do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách). Ngay tại bệnh viện dã chiến này, đám cưới của chị diễn ra với 3 "đầu cầu" nhà chú rể ở Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội và tại phòng họp của Bệnh viện Dã chiến số 16 tại TPHCM.

Cô dâu Ngọc Diệp (áo dài trắng) trong lễ đường đặc biệt của mình
Cô dâu Ngọc Diệp (áo dài trắng) trong lễ đường đặc biệt của mình

Những tưởng phòng họp bệnh viện chỉ là nơi diễn ra nhiều cuộc hội chẩn căng thẳng để đưa ra các quyết định đúng đắn, kịp thời cứu chữa bệnh nhân COVID-19 nặng, thì sáng nay điều dưỡng Ngọc Diệp đã "xông hỷ" để nơi đây may mắn, ấm áp hơn - Lễ đường kết hôn.

Cô dâu đang theo dõi lễ cưới của mình
Cô dâu Ngọc Diệp đang theo dõi lễ cưới của mình

Trước khi vào Nam chống dịch COVID-19, chị Diệp đã hẹn với người yêu là anh Lê Quang Huy sẽ trở về trước ngày đám cưới. Tuy nhiên, dịch bệnh phức tạp, chị tiếp tục xin ở lại cùng các y, bác sĩ kề vai sát cánh. Trước hôn lễ vài ngày, chị Diệp trăn trở vì lời hứa với anh, lo lắng ảnh hưởng đến công việc của đồng nghiệp, chị định sẽ âm thầm làm vợ của anh Huy qua lễ cưới online trong một nhà kho của Bệnh viện Dã chiến số 16.

Có những giây phúc chính cô dâu cũng không dấu được sự xúc động
Có những giây phúc chính cô dâu cũng không giấu được sự xúc động

 

Chị đã tình nguyện ở lại Vì miền Nam ruột thịt
Chị đã tình nguyện ở lại "Vì miền Nam ruột thịt"

Tuy nhiên, trước đó vài ngày, đồng nghiệp phát hiện Diệp lặng lẽ ngồi một góc giữa bệnh viện, dự lễ ăn hỏi của chính mình qua màn hình điện thoại. Biết được điều ấy, đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế tại bệnh viện vô cùng xúc động. Thương cô gái trẻ, đội ngũ y tế tại Bệnh viện dã chiến số 16 đã quyết định cùng với các tình nguyện viên tổ chức một lễ cưới chưa từng có.

Nhân viên y tế tại bệnh viện liên hệ với bạn bè để mượn áo dài sửa lại cho chị Diệp làm áo cô dâu. Biết tin, chị Mai Hương tình nguyện tổ chức đám cưới cho cô dâu trẻ. Anh Đoàn Trung Vũ - chủ một studio chuyên tổ chức đám cưới liền đến phòng họp của bệnh viện "biến" nơi đây thành lễ đường của chị Diệp với đầy đủ vải đỏ, hoa, trái cây, bánh cưới... chị chủ một tiệm bánh kem cũng sẵn sàng làm gấp chiếc bánh cưới nổi bật dòng chữ "Quang Huy - Ngọc Diệp"

Đám cưới online với 3 đầu cầu cách nhau gần 2.000 cây số
Đám cưới online với 3 đầu cầu cách nhau gần 2.000 cây số

Chị chủ tiệm bánh nói: "Chiếc bánh được làm vội nên không có hộp để đựng. Tôi ghé mua hoa cầm tay và cũng nói thật là tặng đám cưới bác sĩ, không ngờ chị bán hoa gói xong tặng luôn cho cô dâu. Đây là tình cảm của chúng tôi - người dân TPHCM gửi tặng cho cô dâu, người vẫn đang vất vả trong hành trình chống dịch bệnh mà không kịp có cho mình một đám cưới đầy đủ, chúng tôi cám ơn chị rất nhiều". Chị chủ tiệm bánh cứ nhắc đi nhắc lại "coi chừng mưa ướt, che lại, che lại".

Đồng nghiệp hát tặng chị Diệp
Đồng nghiệp hát tặng chị Diệp

Trước sự chứng kiến của nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã Chiến số 16, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội và gia đình hai bên tại nhà chú rể cách 2.000 cây số, nhạc cưới bật lên, cô dâu Ngọc Diệp xinh đẹp trong bộ áo dài giản dị, bó hoa cưới trên tay, chị cười hạnh phúc bước ra nói tiếng "đồng ý" với chú rể Quang Huy của mình. Tất cả mọi người ở 3 đầu cầu, qua màn hình máy tính đều chúc phúc cho cô dâu chú rể.

Chiếc bánh kem làm vội được đựng trong thùng xốp cùng bó hoa cô dâu là tình cảm người dân Thành phố gửi tặng cho chị Diệp
Chiếc bánh kem làm vội được đựng trong thùng giấy cùng bó hoa cô dâu là tình cảm người dân Thành phố gửi tặng cho chị Diệp

Quá hạnh phúc, cô dâu Ngọc Diệp chia sẻ chị rất xúc động khi được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện dã chiến số 16, các tình nguyện viên tổ chức lễ cưới. Cô dâu trẻ cũng không quên gửi lời cảm ơn đến Bệnh viện Bạch Mai và gia đình vì luôn bên cạnh, động viên và giúp đỡ cô hoàn thành nhiệm vụ.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI