Đám cưới đồng giới của hai cụ bà sống chung 72 năm

09/09/2014 - 14:20

PNO - PNO - Hai cụ bà người Mỹ là Alice Dubes (90 tuổi) và Vivian Boyack (91 tuổi) đã tổ chức hôn lễ sau 72 năm sống bên nhau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dam cuoi dong gioi cua hai cu ba song chung 72 nam

Dam cuoi dong gioi cua hai cu ba song chung 72 nam

Hai cụ Alice Dubes (90 tuổi) và Vivian Boyack (91 tuổi) tay trong tay ở hôn lễ của mình - Ảnh: AP

 Mục sư chủ trì buổi lễ, bà Linda Hunsaker, nói với hai cụ và khách mời (gồm một ít người thân, bạn bè) rằng: “Đây là niềm vinh hạnh lẽ ra nên diễn ra từ rất lâu rồi”.

Buổi lễ được tổ chức long trọng và ấm cúng tại một nhà thờ Tin lành ở Davenport bang Iowa, nơi cho phép kết hôn đồng giới từ năm 2009.

Họ gặp nhau tại thành phố quê hương Yale, bang Iowa . Năm 1947, họ chuyển tới Davenport cùng xây tổ ấm và sống ở đó suốt 72 năm. Vivian là giáo viên, trong khi Alice làm một vài công việc khác nhau. Họ cùng nhau đi du lịch nhiều nơi, họ đã tới tất cả bang của nước Mỹ, tất cả tỉnh của Canada và vài lần tới nước Anh.

Cùng ngồi trên xe lăn và nắm tay nhau, hai cụ bà tỏ ra rất hạnh phúc trong hôn lễ của mình. Nói về mối quan hệ bền chặt suốt bảy thập kỷ, cụ Vivian cho biết cần phải có rất nhiều tình yêu và sự cố gắng, còn cụ Alice chia sẻ “Chúng tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời”.

DƯƠNG BÍCH LIÊN (theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI