Đắk Nông thực hiện giãn cách xã hội từ 12g ngày 13/7

13/07/2021 - 09:51

PNO - Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội kể từ 12g ngày 13/7.

Ngày 13/7, đại diện UBND tỉnh Đắk Nông cho biết tỉnh này đã ban hành văn bản triển khai kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu, từ 12g hôm nay (13/7) cho đến khi có thông báo mới, áp dụng giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, dừng các hoạt động tập trung từ 20 người trở lên (trừ các hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các cuộc họp do Trung ương tổ chức), trường hợp cần thiết tổ chức thì phải được sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch.

Đắk Nông thực hiện giãn cách xã hội từ 12g ngày 13/7 để phòng chống dịch COVID-19
Đắk Nông thực hiện giãn cách xã hội từ 12g ngày 13/7 để phòng chống dịch COVID-19

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng.

Giảm mật độ giao thông, số lượng người trên các phương tiện giao thông công cộng trong tỉnh (cụ thể, giảm 50% số chuyến, giảm 50% số ghế/1 chuyến xe).

Khuyến khích giảm số người làm việc tại cơ quan, công sở, tăng cường làm việc trực tuyến. Riêng lực lượng y tế, công an, quân đội, biên phòng, các lực lượng khác do địa phương huy động đảm bảo 100% quân số thường trực.

Thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh.

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Dừng các lễ hội, hoạt động văn hóa, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động; dừng các hoạt động giải trí tại khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường...

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, ăn uống, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không tập trung quá 20 người. Riêng đối với các quán ăn, nhà hàng, cà phê phải ngồi giãn cách và khuyến khích bán mang đi.

Đối với người từ TPHCM về/đến tỉnh, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR tại các chốt kiểm soát dịch, đến cách ly tập trung tại cơ sở cách ly y tế. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm Realtime PCR theo quy định của Bộ Y tế.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng giao Sở Y tế tiếp tục tầm soát xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp người đi, đến tỉnh Đắk Nông có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; xét nghiệm COVID-19 cho bệnh nhân và người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế huyện, thành phố…

Đến nay, tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 3 trường hợp mắc COVID-19 đều trở về từ TPHCM.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI