Đắk Nông: Kỷ luật cảnh cáo chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Cư Jút

19/06/2023 - 14:15

PNO - Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông vừa bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông vừa mới ban hành thông cáo báo chí kết quả kỳ họp 29 (khóa XII) về xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến công tác Đảng, đảng viên.

Trụ sở HĐND-UBND huyện Cư Jút
Trụ sở HĐND-UBND huyện Cư Jút

Theo đó, kỳ họp đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Võ Xuân Dương, Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông).

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, ông Võ Xuân Dương đã vi phạm việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của đơn vị giai đoạn 2016 - 2019.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông Quyết định thi hành kỷ luật ông Võ Xuân Dương bằng hình thức Cảnh cáo.

Cũng tại kỳ họp lần này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã xem xét, kết luận nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, Đảng ủy Sở giáo dục và Đạo tạo tỉnh Đắk Nông đã có khuyết điểm trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời, thiếu kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị để Sở Giáo dục và Đào tạo xảy ra các vi phạm trong triển khai thực hiện gói thầu mua sắm thiết bị ngoại ngữ năm 2016 và mua sắm trang thiết bị giáo dục thời kỳ 2018-2021.

Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân các khuyết điểm của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đối với ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, giai đoạn từ năm 2016-2021, với trách nhiệm là Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Toàn đã có khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện gói thầu mua sắm trang thiết bị ngoại ngữ năm 2016.

Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân các khuyết điểm của ông Nguyễn Văn Toàn, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu ông Toàn nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI