Đắk Nông ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2

09/07/2021 - 21:20

PNO - Tối 9/7, ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã có báo cáo nhanh về một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa ghi nhận trên địa bàn.

Trường hợp nói trên là Đ.Q.N. - sinh năm 1995, trú tại thị trấn Krông K’Mar, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, nghề nghiệp lái xe tải tuyến Buôn Ma Thuột - TPHCM.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, khoảng 15 ngày trở lại đây, anh N. là khách hàng thường xuyên tiếp xúc gần với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 làm nghề bốc vác, giao hàng tự do ở bến xe Miền Đông, TPHCM mỗi khi nhận hàng. Các lần tiếp xúc đều đeo khẩu tra y tế.

Tỉnh Đắk Nông vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2
Tỉnh Đắk Nông vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2

Vào lúc 6g sáng 8/7, anh N. di chuyển trên xe tải BKS: 81D-004.79 chở thực phẩm hải sản từ bến xe Miền Đông về TP. Buôn Ma Thuột.

Khi đang di chuyển đến TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thì anh N. được anh N.M.C. (khách hàng thường xuyên tiếp xúc nói trên) thông báo có người nhà sống cùng dương tính với SARS-CoV-2, còn anh C. đã được cách ly tập trung và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đến khoảng 10g45’ ngày 8/7, khi đến trạm thu phí Cai Chanh, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông, anh N. có dừng lại mua vé, do anh có kết quả test nhanh kháng nguyên COVID-19 âm tính nên được phép cho qua, không dừng lại đo thân nhiệt.

Vào lúc 11g30’ cùng ngày, anh N. có ghé một nhà nghỉ tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông để nghỉ ngơi. Tại đây, anh N. giao xe tải cho tài xế H.N.H. (sinh năm 1972, là người nhà của anh N.) từ tỉnh Đắk Lắk xuống chở hàng về TP. Buôn Ma Thuột.

Đến 16g ngày 8/7, anh N. được anh C. thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Lúc này, anh N. đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp để được tư vấn, hỗ trợ đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Đến ngày 9/7, anh N. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, sức khỏe của anh N. bình thường, chưa phát hiện các triệu chứng của bệnh như sốt, ho, khó thở...

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI