Sở GD-ĐT TPHCM bác tin đồn học sinh tử vong do COVID-19

09/07/2021 - 18:48

PNO - Trường hợp em học sinh dương tính này vẫn đang khỏe mạnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Tại cuộc họp báo chiều 9/7, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, TP phát hiện 4 F0, trong đó có 1 ca sau đó âm tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp âm tính này là học sinh thi tại điểm thi trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7). Trong đợt lấy kết quả sàng lọc trước khi thi vào ngày 3/7, em có kết quả âm tính. Ngày 6/7, em học sinh đi làm thủ tục bình thường. Địa phương nơi em cư trú xét nghiệm cộng đồng, kết quả xét nghiệm mẫu gộp cho ra kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm y tế quận 7 đã cách ly thí sinh, tuy nhiên hai lần lấy mẫu đơn sau đó em này lại có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức quyết định cho em thi môn Toán vào buổi chiều 7/7 ở phòng thi riêng và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR để ra kết quả chính xác nhất. Đến 18g ngày 7/7, em này có kết quả âm tính nhưng thông tin này chưa được công bố rộng rãi nên khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

Với thông tin trên mạng xã hội từ sáng nay 9/7, về một thí sinh dương tính tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) bị nặng và tử vong; ông Nguyễn Văn Hiếu khẳng định thông tin này sai sự thật. Ông cho biết có một học sinh ở quận 7 bị tử vong nhưng do bệnh lý nền (phù não) và âm tính với SARS-CoV-2.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI