Đắk Nông bác tin đồn một bệnh nhân mắc COVID-19

07/08/2020 - 09:42

PNO - Sáng 7/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông khẳng định, thông tin đồn thổi một bệnh nhân nữ trên địa bàn mắc COVID-19 nặng phải chuyển xuống TPHCM điều trị là không đúng sự thật.

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, gần đây trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông có thông tin một bệnh nhân mắc COVID-19 đã chuyển viện.

Sau khi xác minh, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông xác định có một bệnh nhân nữ - sinh năm 2003, trú tại phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa bị viêm phế quản cấp. Bệnh nhân này có mẹ đi khám tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng về về lại Đắk Nông ngày 14/7. Sau đó, cơ quan chức năng đã lấy mẫu của người mẹ xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tỉnh Đắk Nông khẳng định chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19
Tỉnh Đắk Nông khẳng định chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19

Đối với bệnh nhân nữ nói trên, có tiền sử viêm xoang, ho, chảy nước mũi từ trước nhưng không điều trị. Đến ngày 1/8, bệnh nặng hơn nên được mẹ chở lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tại đây, cả 2 mẹ con thực hiện khai báo y tế và được chuyển đến khám tại Phòng khám sàng lọc trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. Đồng thời, tiến hành cách ly y tế tại khu chăm sóc điều trị COVID-19. Lúc này, bệnh nhân có các triệu chứng sốt, ho khạc đờm nhiều, sổ mũi và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên kết luận thiếu nữ âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 3/8, bệnh nhân khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nên được hội chẩn và chuyển xuống Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để tiếp tục điều trị. Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang điều trị, theo dõi với chuẩn đoán viêm phế quản cấp.

Sở Y tế tỉnh Đắk Nông khẳng định, đến nay trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI