Đắk Lắk: Xuất hiện ổ dịch cộng đồng diễn biến phức tạp tại một vựa sầu riêng

17/09/2021 - 18:56

PNO - Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận một ổ dịch cộng đồng liên quan đến một vựa sầu riêng, với 31 ca dương tính.

Chiều 17/9, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn ghi nhận thêm 66 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong số đó, có 43 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng ở TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Búk.

Cụ thể, có 23 trường hợp tại thị xã Buôn Hồ đều làm việc tại vựa sầu riêng L.T. (địa chỉ tại đường Trần Nguyên Hãn, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ) và có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân N.T.H. (sinh năm 1976, trú phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ).

Thị xã Buôn Hồ vừa ghi nhận một ổ dịch cộng đồng tại vựa sầu riêng Lan Tươi
Thị xã Buôn Hồ vừa ghi nhận một ổ dịch cộng đồng tại vựa sầu riêng L.T.

Một lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ cho biết, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn có quy mô rộng, diễn biến phức tạp và có tính chất lây lan mạnh. Đặc biệt, ổ dịch tại cơ sở chuyên mua bán sầu riêng L.T. rất phức tạp do tập trung nhiều lao động, lao động di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người qua hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa.

Liên quan đến chùm ca bệnh tại vựa sầu riêng nói trên, huyện Krông Búk cũng ghi nhận 8 trường hợp trong cộng đồng, trú tại xã Pơng Drang, huyện Krông Búk.

Trước tình hình trên, chiều tối ngày 17/9, UBND tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại địa bàn 6 xã, phường của thị xã Buôn Hồ gồm: An Lạc, Đạt Hiếu, Thiện An, Thống Nhất, Đoàn Kết và An Bình. Các địa phương còn lại của thị xã Buôn Hồ áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg. Thời gian bắt đầu từ 0g ngày 18/9 cho đến khi có thông báo mới.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk có 1.539 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu