Đắk Lắk sẽ xác minh việc người dân đặt nón bảo hiểm “xếp hàng” làm thủ tục hành chính

21/08/2025 - 14:35

PNO - Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đắk Lắk cho biết, sẽ xác minh việc người dân đặt nón bảo hiểm để “xếp hàng” khi làm thủ tục hành chính.

Liên quan đến việc người dân đặt nón bảo hiểm “xếp hàng” làm thủ tục hành chính, ngày 21/8, trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, một lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) tỉnh Đắk Lắk (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) cho biết, đơn vị đã nắm thông tin qua phản ánh của báo chí và đang chỉ đạo Chi nhánh VPĐKĐĐ các khu vực trực thuộc báo cáo về vấn đề này.

Người dân xếp hàng tại Trung tâm phục vụ hành chính công một số xã ở Đắk Lắk để làm thủ tục hành chính - Ảnh: MXH
Người dân xếp hàng tại Trung tâm phục vụ hành chính công một số xã ở Đắk Lắk để làm thủ tục hành chính - Ảnh: MXH

Lãnh đạo VPĐKĐĐ tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc người dân xếp hàng khi đến làm thủ tục hành chính tại các địa phương như báo chí nêu là để vào lấy số thứ tự.

Việc đặt mũ bảo hiểm để “xếp hàng” là người dân tự làm, VPĐKĐĐ chưa rõ nguyên nhân của việc “xếp hàng” này và sẽ chỉ đạo Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực Ea Kar, Krông Năng xác minh, báo cáo cụ thể.

Hiện VPĐKĐĐ tỉnh Đắk Lắk đã triển khai nhiều giải pháp, phương thức để tạo thuận lợi cho người dân khi nộp hồ sơ lĩnh vực đất đai.

Theo đó, người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến ở mọi lúc, mọi nơi, và chỉ liên hệ Chi nhánh khu vực của VPĐKĐĐ để bàn giao hồ sơ giấy (có bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất để được cập nhật, chỉnh lý trên giấy).

Ở nhiều địa phương như phường Buôn Ma Thuột hay phường Buôn Hồ, người dân ý thức rất tốt về việc nộp hồ sơ trực tuyến với sự giúp đỡ của tổ hỗ trợ, không cần phải xếp hàng chờ đợi, không còn tình trạng chen lấn mất trật tự kể cả thời điểm hồ sơ thủ tục lĩnh vực đất đai tăng đột biến.

Người dân đặt mũ bảo hiểm, hồ sơ để xí chỗ - Ảnh: MXH
Người dân đặt nón bảo hiểm, hồ sơ để "xí chỗ" - Ảnh: MXH

Tuy nhiên, tại một số nơi, người dân lo ngại lộ mật khẩu tài khoản VNeID, không nhớ được mật khẩu tài khoản của mình nên dẫn đến tình trạng phải xếp hàng lấy số thứ tự vào thời điểm đầu giờ sáng.

Lãnh đạo VPĐKĐĐ tỉnh Đắk Lắk cũng cho hay, trong hôm nay (21/8), đơn vị sẽ báo cáo Sở Nông nghiệp và Môi trường để đề xuất tỉnh sớm phê duyệt phương án điều chuyển trụ sở làm việc, bàn giao cho VPĐKĐĐ để bố trí cho các Chi nhánh khu vực sử dụng.

Đồng thời, bố trí kinh phí để đầu tư trang thiết bị, máy móc để phục vụ cho việc tiếp nhận hồ sơ, đáp ứng nhu cầu của người dân và tránh ùn tắc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của các xã, phường.

Như đã đưa tin, thời gian gần đây, trên mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh người dân dùng nón bảo hiểm, gạch đá, túi xách, tài liệu "xếp hàng" trước Trung tâm phục vụ hành chính công một số xã ở Đắk Lắk, gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Theo lãnh đạo UBND xã Ea Kar, nông dân đến làm thủ tục đất đai rất sớm, từ 4-5 giờ sáng, để xếp hàng, nộp hồ sơ sớm rồi về lên nương rẫy.

Lãnh đạo UBND xã Krông Năng cũng xác nhận có việc người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công của xã đông, chủ yếu để giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI