Đắk Lắk: Cách ly 8 nhân viên y tế liên quan đến BN 3.237

09/05/2021 - 14:42

PNO - Trưa ngày 9/5, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến bệnh nhân COVID-19 số 3.237, cơ quan chức năng đã đóng cửa một trường học; cách ly hàng trăm người và đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến F1 để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, tối 8/5, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk xác định trên địa bàn có một bệnh nhân mắc COVID-19 (BN 3237). Ngay trong đêm lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn và phong tỏa một tuyến đường (khu vực hẻm 189/1/25 Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột; cách ly toàn bộ 34 hộ gia đình và 4 dãy nhà trọ) nơi bệnh nhân đang cư trú.

Các ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực phong tỏa
Các ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực phong tỏa

Theo báo cáo, đến trưa 9/5, các đơn vị chức năng đã khoanh vùng, phong tỏa Trạm Y tế phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột. Thực hiện cách ly 8 nhân viên y tế của trạm này. Trong số 8 nhân viên y tế này có 7 người chưa tiếp xúc với ai, một người tiếp xúc với 2 người là chồng và con (hai người này đang được cách ly tại nhà).

Các khu vực khác như tiệm photo, bến xe liên tỉnh Đắk Lắk, nhà xe Thế Sơn, ngành y tế cũng đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Ngành y tế cũng đã cho đóng cửa Trường mầm non Hoa Lan do liên quan đến trường hợp F1 của BN 3.237. Trong đó, có 14 giáo viên và 150 học sinh.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến 6 trường hợp F1 của BN 3.237 để thực hiện biện pháp cách ly.

Bên cạnh đó, các trường hợp liên quan đến các trường hợp F1 của BN 3.237 (là một số nhà sư và phật tử) cũng đang được truy vết, cách ly.

Công tác giám sát tại khu vực phong tỏa được thực hiện nghiêm ngặt
Công tác giám sát tại khu vực phong tỏa được thực hiện nghiêm ngặt

Cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Lắk đã họp nóng sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 nói trên. Theo đó, cùng với việc truy vết những người liên quan đến ca bệnh, Sở Y tế còn chỉ đạo Bệnh viện lao và bệnh phổi (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân để điều trị và cách ly. Thời gian thực hiện lúc 13g30 ngày 9/5.

Để đảm bảo an toàn cho những bệnh nhân đang điều trị, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện lao và bệnh phổi lên phương án di chuyển những bệnh nhân lao cấp cứu và lao nặng về Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để tiếp tục điều trị; bệnh nhân còn lại sau khi được khám, cho phác đồ điều trị sẽ được chuyển về các trung tâm y tế.

Như đã đưa tin, trước đó ngày 8/5 các ngành chức năng tại Đắk Lắk đã ghi nhận một trường hợp mắc COVID-19 là chị C.T.T.T - sinh năm 1998, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông - BN 3.237 có yếu tố dịch tễ liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 tại TP. Đà Nẵng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI