Đắk Lắk: Phong tỏa hơn 40 hộ dân liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

09/05/2021 - 06:13

PNO - Cơ quan chức năng đã phong tỏa hơn 40 hộ dân và truy vết được 10 F1 liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tối 8/5, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức phong tỏa hẻm 189/1/25 đường Mai Hắc Đế, TP. Buôn Ma Thuột với hơn 40 hộ dân để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại đây, lực lượng chức năng cũng tiến hành phun khử khuẩn con hẻm và khu vực nữ bệnh nhân C.T.T.T - sinh năm 1998, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông - lưu trú mấy ngày qua.

Cơ quan chức năng phun khử khuẩn tại nơi chị T. lưu trú
Cơ quan chức năng phun khử khuẩn tại nơi chị T. lưu trú

Ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được khoảng 10 trường hợp là F1 của bệnh nhân T. và đã đưa tất cả tới khu cách ly tập trung. Đối với hơn 40 hộ dân trong khu vực phong tỏa, sáng nay (ngày 9/5) sẽ đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 100 nhân khẩu. Đối với các em học sinh trong diện phải cách ly, hoặc trong khu vực phong tỏa sẽ đề nghị cho thi bổ sung kỳ thi cuối năm học 2020-2021.

Cũng theo thông tin từ ông Thượng, trong số các trường hợp F1 của nữ bệnh nhân nói trên có 1 cháu học sinh Trường mầm non Hoa Lan, đường Y Ngông, TP. Buôn Ma Thuột. Trường này có 6 lớp với khoảng 120 cháu. UBND TP đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột cho các cháu nghỉ học ngay. Trong sáng 9/5, lực lượng y tế sẽ xuống trường phun khử khuẩn. Bên cạnh đó, có một số nhà sư và phật tử được xác định là F1 của trường hợp trên nên thành phố đang tiến hành truy vết. Được biết, nhà sư sau khi biết tin cũng đã tự cách ly.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, chị C.T.T.T, hộ khẩu thường trú tại xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông - là nhân viên Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA tại Đà Nẵng.

Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hơn 40 hộ dân
Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hơn 40 hộ dân

Sáng ngày 2/5, chị T. tham gia cuộc họp tại Thẩm Mỹ AMIDA, địa điểm 539 Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng. Tại cuộc họp này có khoảng 40 người, trong đó có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 số 3.131.

Từ ngày 3 đến ngày 6/5, chị T. đi làm việc, đi ăn uống, mua sắm tại nhiều địa điểm ở TP. Đà Nẵng. Khoảng 21g30 ngày 5/5, chị T. đi cùng bạn mua tàu hủ cóc tại đường Huỳnh Ngọc Huệ, TP. Đà Nẵng về về phòng trọ thì có dấu hiệu sốt nóng người.

Đến khoảng 10g45 ngày 6/5, chị T. đi ô tô với bạn về TP. Buôn Ma Thuột vào lúc 23g cùng ngày tại 189/1/25 Mai Hắc Đế.

Ngày 7/5, chị T. cùng bạn lên Trạm Y tế phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột khai báo y tế sau đó về nhà 189/1/25 Mai Hắc Đế. Lúc 14g cùng ngày, chị T. đi photo tại quán đối diện đường Lương Thế Vinh, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột sau đó đi lên nghĩa trang TP. Buôn Ma Thuột, bến xe liên tỉnh, mua nước tại tiệm tạp hóa bên cạnh Trường THPT Hồng Đức, đường Lê Hồng Phong, mua bắp tại khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũ.

Ngày 8/5, chị T. cùng bạn lên Trạm Y tế phường Tân Thành báo cáo và được cách ly tạm thời tại Trạm Y tế rồi chuyển xuống khu cách ly tập trung.

Kết quả xét nghiệm tối 8/5 của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho thấy, chị T. dương tính với SARS-CoV-2.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI