Đắk Lắk: Bệnh nhân tới cấp cứu dương tính, bệnh viện tạm phong tỏa

18/08/2021 - 13:42

PNO - Ngay sau khi 1 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, một bệnh viện đã tạm thời phong tỏa, dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Sáng 18/8, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết bệnh viện đã phong tỏa tạm thời, dừng tiếp nhận bệnh nhân tới khám, điều trị để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 15/8, bệnh nhân H.R.A.(sinh năm 1964, trú buôn Kwang A, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ trong tình trạng sốt cao, ho, tức ngực, khó thở.

Theo khai báo y tế, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ vì thời gian qua ở trong buôn và buôn này cũng chưa ghi nhận ca mắc COVID-19. Sau đó, bệnh viện đã lấy mẫu test nhanh và kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, bệnh viện lấy một mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk để xét nghiệm RT-PCR.

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân buôn Kwang A, xã Cư Bao
Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân buôn Kwang A, xã Cư Bao

Do tình trạng bệnh nhân không cải thiện, diễn tiến nặng nên đến 16/8, bệnh nhân được chuyển lên cấp cứu Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. Trưa 17/8, kết quả xét nghiệm RT-PCR xác định, bệnh nhân A. dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, cho hay khi bệnh nhân H.R.A. tới bệnh viện được test nhanh, kết quả âm tính. Tuy nhiên, do có nghi ngờ nên bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đã phong tỏa tạm thời Khoa Hồi sức tích cực với hơn 40 nhân viên y tế và khoảng 40 bệnh nhân. Kết quả test nhanh kháng nguyên những người này đều âm tính và đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI