Đắk Lắk: Phát hiện chùm ca bệnh sau khi người đàn ông đến bệnh viện khám

17/08/2021 - 17:53

PNO - Ngay sau khi người đàn ông thấy mệt và đến bệnh viện khám, cơ quan chức năng phát hiện chùm ca bệnh trong cộng đồng với 7 ca dương tính.

Chiều 17/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận chùm ca bệnh trong cộng đồng với 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin ban đầu, ngày 16/8, ông T.Q.S (sinh năm 1968, trú tại 174 Thủ Khoa Huân, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) cảm thấy mệt nên đến Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột khám. Tại đây, ông S. được test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR sau đó khẳng định ông S. mắc COVID-19.

Cơ quan chức năng đang nỗ lực truy vết các trường hợp tiếp xúc gần
Cơ quan chức năng đang nỗ lực truy vết các trường hợp tiếp xúc gần

Sau khi điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng xác định, từ ngày 1/8 đến 15/8, ông S. có đi lại ở nhiều nơi. Ngay sau đó, ngành y tế nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng phong tỏa một số địa điểm mà trường hợp này lui tới.

Đồng thời, lấy mẫu test nhanh cho những người liên quan thì phát hiện thêm 6 trường hợp tại phường Thành Nhất dương tính với SARS-CoV-2 gồm: N.T.H (sinh năm 1968); N.T.V (sinh năm 1998); H.V.Đ (sinh năm 1997); T.V.H  (sinh năm 1992); T.H.M.Q  (sinh năm 2007); T.T.T.T (sinh năm 1990), cùng trú tại phường Thành Nhất.

Kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR sau đó khẳng định, 6 trường hợp nói trên dương tính với SARS-CoV-2 và đều liên quan đến bệnh nhân T.Q.S. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực truy vết các trường hợp tiếp xúc gần của 7 bệnh nhân này.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 544 trường hợp dương với SARS-CoV-2. Trong đó, 99 trường hợp đã khỏi bệnh, xuất viện và 2 trường hợp tử vong.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI