Đại uý công an "đứng nhìn tài xế taxi bị đâm" bị điều chuyển công tác

18/05/2021 - 05:53

PNO - Đại uý công an Nguyễn Văn Lâm, người thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong vụ tài xế taxi bị đâm, bị điều chuyển công tác.

 

Tối 17/5, Công an TP. Hà Nội cho biết Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm vụ 1 cán bộ công an tỏ ra thờ ơ khi thấy tài xế taxi bị đâm.

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định vị cán bộ công an trong đoạn clip là Đại uý Nguyễn Văn Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Ngay trong chiều cùng ngày, Trưởng Công an huyện Thanh Oai đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển Đại uý Lâm về  Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện.

Cũng liên quan đến vụ vịệc, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội có thư khen và thưởng 10 triệu đồng cho anh Nguyễn Trần Minh – tài xế bị đâm trọng thương, cũng là người khống chế nghi phạm.

Ngoài ra, Giám đốc Công an TP cũng đã tặng Giấy khen cho hành vi dũng cảm của anh Minh.

Bên cạnh đó, công an xác định còn có một công dân tích cực tham gia giúp đỡ anh Minh khống chế, bắt giữ nghi phạm. Tuy nhiên cho đến nay, Công an TP vẫn chưa xác định được công dân nêu trên.

Do vậy, Công an TP đề nghị công dân nào biết, trực tiếp chứng kiến vụ việc thì cung cấp thông tin cho Công an TP theo số điện thoại (đường dây nóng: 069.219.6777; đội CSHS Công an huyện Thanh Oai: 069.219.0001 và trang Facebook Công an Thành phố https://www.facebook.com/ConganThuDo) để kịp thời tập hợp đề xuất biểu dương, khen thưởng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI