Đại diện Việt Nam chưa thể tiếp xúc với nghi can sát hại ông Kim Jong Nam

20/02/2017 - 22:52

PNO - Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia vẫn chưa tiếp xúc với nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam có hộ chiếu mang tên Đoàn Thị Hương bị cảnh sát nước này bắt giữ.

Ngày 20/2, trả lời câu hỏi của phóng viên, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao Việt Nam) cho biết, ngay sau khi có thông tin liên quan đến việc Malaysia bắt giữ nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam dưới tên Đoàn Thị Hương, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại nước này khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan.

Dai dien Viet Nam chua the tiep xuc voi nghi can sat hai ong Kim Jong Nam
Ông Kim Jong-nam, người bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2.

Đồng thời, các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin.

“Tuy nhiên, phía Malaysia cho biết do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ. Do đó quá trình xác minh chưa có tiến triển. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc”, Cục Lãnh sự cho biết.

Nghi phạm có hộ chiếu mang tên Đoàn Thị Hương được cho là một trong nhóm người có liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (thường gọi là Kim Jong-nam – anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2.

Dai dien Viet Nam chua the tiep xuc voi nghi can sat hai ong Kim Jong Nam
Hình ảnh các nghi can tiếp cận ông Kim Jong-nam tại sân bay mà phía Malaysia vừa công bố.

Theo báo Thanh Niên, hồ sơ tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nam Định, có một người là Đoàn Thị Hương có trùng một số thông tin với nghi phạm đã ám sát ông Kim Jong-nam, quê quán tại Nam Định, đặc biệt là trùng ngày sinh 31/5/1988, đã làm hộ chiếu phổ thông tại phòng này vào ngày 21/10/2015.

Cũng theo hồ sơ này, Đoàn Thị Hương sinh tại xã X., huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và đăng ký thường trú tại xã X. Hương có bố là ông Đoàn Văn T. (63 tuổi), mẹ là bà Đoàn Thị H. (62 tuổi).

Dai dien Viet Nam chua the tiep xuc voi nghi can sat hai ong Kim Jong Nam
Nghi phạm được cho là có hộ chiếu tên Đoàn Thị Hương do camera sân bay ghi lại.

Ông Vũ Văn Cương, Chủ tịch UBND xã X., H.Nghĩa Hưng, Nam Định xác nhận các thông tin trên hộ chiếu của nghi phạm nữ trong vụ ám sát ông Kim Jong-nam khớp với một người dân địa phương là chị Đoàn Thị Hương, con gái ông Đoàn Văn T. “Gia đình và người dân trong xã xem ảnh nghi phạm đăng trên mạng đều xác nhận đúng là cô Hương con ông T., bà H.”, ông Cương nói.

Đến nhà ông T., ông T. và con trai là Đoàn Văn Bính, một người họ hàng là ông Trần Văn Đóa, đều xác nhận nghi phạm đăng tải trên mạng chính là con, em họ. “Ảnh hơi mờ, so với lần gặp cuối thì khác một chút là Hương bấm tóc ngắn hơn, nhưng chính xác đấy là con tôi, cháu Đoàn Thị Hương”, ông T. khẳng định.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI