Việt Nam lên tiếng về vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại

16/02/2017 - 17:10

PNO - Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Trà cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan.

Ngày 16/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị sát hại tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nêu rõ: “Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm".

Viet Nam len tieng ve vu ong Kim Jong-nam bi sat hai
Ông Kim Chol (Kim Jong-nam) bị sát hại tại Malaysia vào ngày 13/2.

"Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan", Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thêm.

Ông Kim Chol, hay còn biết đến là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hiện nay.

Lúc 9h ngày 13/2, người này được cho là bị hai phụ nữ sát hại bằng thuốc độc tại nhà chờ khởi hành ở sân bay Kuala Lumpur. Khi đó, ông đang chờ đáp chuyến bay về Macau.

Hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài cùng một nam giới đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ. Bốn người khác cũng đang bị lực lượng chức năng truy bắt vì nghi ngờ liên quan đến vụ việc.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI