Đã xét nghiệm COVID-19 cho hơn 600 tiểu thương tại các chợ đầu mối ở Hà Nội

18/04/2020 - 18:10

PNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, hơn 600 mẫu xét nghiệm của các tiểu thương từ ba chợ đầu mối lớn của Hà Nội trong ngày 18/4 đã cho kết quả âm tính.

Chiều 18/4, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc CDC Hà Nội - cho biết, tính đến 12g trưa cùng ngày, các đơn vị đã lấy tổng cộng 610 mẫu test nhanh của các tiểu thương tại các chợ đầu mối ở Hà Nội.

Cụ thể, tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai) đã lấy 276 mẫu, chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu và chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) lấy 80 mẫu. Kết quả, 610/610 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm cho tiểu thương tại chợ đầu mối Long Biên
Xét nghiệm cho tiểu thương tại chợ đầu mối Long Biên

CDC Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện lấy mẫu xét nghiệm tiểu thương ở chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai), chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa)… Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ bảo đảm tính khách quan, chính xác để có thể phân loại, sàng lọc những người có dấu hiệu bệnh, tổ chức khoanh vùng, cách ly kịp thời, hạn chế sự lây lan dịch bệnh tại cộng đồng.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu từ ngày 18/4, các đơn vị tổ chức xét nghiệm tiểu thương tại các chợ đầu mối như Long Biên, chợ hoa quả Hoàng Mai, chợ hải sản, chợ gia cầm Hà Vĩ… Theo ông Chung, kết quả này sẽ một nguồn dữ liệu đánh giá tốc độ lây nhiễm trên địa bàn. 

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI