Hà Nội sẽ xét nghiệm COVID-19 tại chợ Long Biên và nhiều chợ đầu mối

17/04/2020 - 13:18

PNO - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị tổ chức xét nghiệm tại các chợ đầu mối như chợ Long Biên, chợ hoa quả Hoàng Mai, chợ gia cầm Hà Vĩ…

Tại hội nghị của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong vòng 36 tiếng đồng hồ qua, Hà Nội chưa phát hiện ca nhiễm mới. Một trong những nguyên nhân tạo kết quả chống dịch tốt là Hà Nội thực hiện tốt công tác xét nghiệm.

Do đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đồng ý tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho tất cả người dân còn lại ở thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) - nơi bệnh nhân thứ 266 sinh sống. Đặc biệt, ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu từ ngày 18/4, các đơn vị cần tổ chức xét nghiệm tại các chợ đầu mối như Long Biên, chợ hoa quả Hoàng Mai, chợ hải sản, chợ gia cầm Hà Vĩ…

Bởi theo ông, kết quả xét nghiệm những người dân thường xuyên đi lại, giao thương với các tỉnh thành sẽ là một nguồn dữ liệu đánh giá tốc độ lây nhiễm trên địa bàn TP. Hà Nội.

Các tiểu thương tại chợ đầu mối Long Biên sẽ được xét nghiệm COVID-19
Các tiểu thương tại chợ đầu mối Long Biên sẽ được xét nghiệm COVID-19

Ngoài ra, để hạn chế dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly xã hội. Các đơn vị phải tăng cường dịch vụ công trực tuyến, thanh toán bằng thẻ, hạn chế hoạt động tập trung đông người. “Kể cả khi hết cách ly thì người dân vẫn phải đeo khẩu trang, phải trở thành một thói quen và việc làm bắt buộc trong thời gian dài”, ông Chung nhấn mạnh.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), nghiên cứu mở rộng học trực tuyến, làm việc với Bộ GD-ĐT để công nhận kết quả hình thức học trực tuyến. Đồng thời Sở cần có phương án kỹ càng cho học sinh quay trở lại trường học và tổ chức tốt các kỳ thi theo hướng giảm môn thi, giảm số lượng bài thi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Liên quan tới vấn đề này, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết ngày 16/4 đã có văn bản gửi các đơn vị giáo dục trên địa bàn, yêu cầu các trường học tiếp tục triển khai dạy trực tuyến, hướng dẫn học sinh tự học thông qua các kênh trực tuyến, đồng thời phải thường xuyên liên hệ với gia đình để cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình học tập và sức khỏe của học sinh.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI