Đã sạch, vẫn phải sạch hơn

30/01/2015 - 19:10

PNO - PN - Trên trang facebook cá nhân, ngày 28/1, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đăng tải cùng lúc hai hình ảnh đối lập để nhắc khéo ý thức giữ gìn vệ sinh của người dân nước mình. Một bên là ảnh người hâm mộ bóng đá Myanmar ở...

edf40wrjww2tblPage:Content

Jake K.Thein, một người Myanmar làm việc tại Singapore chia sẻ, điều đặc biệt mà anh quan sát khi sống ở quốc gia này là rất nhiều người trẻ Singapore phó mặc chuyện dọn dẹp đường phố cho dịch vụ công cộng, xem đó không phải là chuyện của họ. Điều này tạo ra những “khoảng trống” trong nỗ lực xây dựng hình ảnh một Singapore sạch đẹp.

Da sach, van phai sach hon

Hai hình ảnh đối lập được Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long   đưa lên trang facebook của mình - ẢNH: FACEBOOK

Singapore nổi tiếng với việc dùng luật để hạn chế tối đa việc xả rác. Nước này liên tục tăng mức phạt đối với tội xả rác lần đầu trong nhiều năm qua. Ở thời điểm hiện tại, mức phạt đã tăng lên gần 1.500 USD, gấp bốn lần so với năm 2012.

Một biện pháp độc đáo khác mà Singapore áp dụng từ năm 1992 là cấm nhai kẹo cao su để tránh những trường hợp bã kẹo bị vứt lung tung nơi công cộng.

Mãi đến năm 2004, nước này mới dỡ bỏ lệnh cấm trên với một điều kiện đi kèm khá nhiêu khê là khách hàng phải đăng ký tên, số chứng minh thư với chủ hiệu thuốc tây để mua kẹo cao su. Nếu không tuân thủ sẽ bị phạt gần 3.000 USD và hai năm tù.

Singapore là một trong những quốc gia luôn đi đầu trong các dự án xây dựng môi trường sống sạch, chất lượng.Nhưng với Thủ tướng Lý Hiển Long, hai bức ảnh đối lập trên cho thấy, người dân Singapore không nên ngủ quên trong những thành quả mà chính quyền nước này khổ công xây dựng nhiều năm qua.

 ANH THÔNG (Theo facebook, Asia One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI