Đà Nẵng sẽ cho đội shipper hoạt động trở lại

20/08/2021 - 15:52

PNO - Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thông tin từ ngày 21/8, thành phố sẽ cho đội ngũ shipper hoạt động trở lại, ưu tiên những người đã tiêm vắc xin.

Ngày 20/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có buổi làm việc với Quận ủy Hải Châu về công tác phòng chống COVID-19. Quận Hải Châu có chợ đầu mối Hòa Cường, đang là chuỗi lây nhiễm nhiều nhất đợt này ở Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Quận ủy Hải Châu cho biết, hiện nay nhiều phường đang trở thành điểm nóng, nổi bật là các phường Hòa Cường Nam, Thuận Phước và Thạch Thang. Trong những ngày qua, việc xét nghiệm cộng đồng đã phát hiện rất nhiều ca nhiễm liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Đống Đa.

Tuy nhiên, có trường hợp xét nghiệm đại diện hộ gia đình không đúng đối tượng, người có nguy cơ cao trốn xét nghiệm. Ngoài ra, nhiều người khi có kết quả âm tính rất chủ quan, tiếp xúc với hàng xóm.

Liên quan đến lực lượng trực chốt, toàn quận đã có 10 cán bộ công an dương tính, 21 trường hợp F1. 

Các phường đề nghị tiếp tục kéo dài thời gian "phong thành" thêm 3 đến 7 ngày và tiếp tục đẩy mạnh việc xét nghiệm. Trong đó, đối với phường Hòa Cường Nam, Thuận Phước, cần xét nghiệm toàn dân để cách ly F0 ra khỏi cộng đồng.

Bí thư Đà Nẵng chủ trì cuộc họp với Quận ủy Hải Châu
Bí thư Đà Nẵng chủ trì cuộc họp với Quận ủy Hải Châu

Bí thư Đà Nẵng đánh giá diễn biến dịch bệnh tại quận Hải Châu đang ở nguy cơ rất cao. Do đó, Thường trực Quận ủy phải lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn trong công tác này.

Ngành y tế quận phải tham mưu kịp thời cho Quận ủy, UBND quận công tác xét nghiệm; các phường phải gọi người dân có liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường phải tự giác đi xét nghiệm; xử lý nghiêm trường hợp trốn tránh xét nghiệm, kể cả truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Liên quan đến việc xét nghiệm toàn dân theo đề nghị của UBND phường Hòa Cường Nam và Thuận Phước, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu phường phải có phương án cụ thể. Sau xét nghiệm phải quản lý chặt chẽ, không để người dân lơ là, chủ quan. Quận phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và xét nghiệm 3 ngày/lần.

Đồng thời, đề nghị Quận ủy, UBND quận Hải Châu quan tâm đến chế độ cho các trường hợp làm nhiệm vụ đã bị dương tính COVID-19 để động viên tinh thần. Ngoài ra, lập danh sách, đề xuất thành phố hỗ trợ, động viên lực lượng tham gia làm nhiệm vụ chống dịch ở cơ sở.

Ông Quảng cho biết, thành phố sẽ có cuộc họp để thảo luận, đánh giá đưa ra các giải pháp. Các phường phải có sự chủ động kiến nghị, quận tổng hợp đề xuất với thành phố các biện pháp hiệu quả từ thực tiễn địa phương để thành phố tham khảo, bổ sung vào phương án thực hiện sau ngày 23/8.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thông tin thêm, từ ngày 21/8, thành phố cho đội ngũ shipper hoạt động trở lại, ưu tiên những người đã tiêm vắc xin; quá trình vận chuyển phải mang bảo hộ, test COVID-19 và giám sát chặt hằng ngày. Hiện nay, các đơn đặt hàng lương thực, thực phẩm của người dân rất cao nên các tổ dân phố không thể đáp ứng kịp. Hiện thành phố Đà Nẵng đã thống kê được 844 shipper đã được tiêm vắc xin.

Riêng đối với ban điều hành ở các khu dân cư, cần tập trung vào các đối tượng khó khăn hơn, đối tượng không liên hệ được với đội ngũ shipper để hỗ trợ cho dân. Ngoài ra, thành phố sẽ xây dựng kịch bản mới về cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI