Đà Nẵng phong thành thêm 3 ngày

21/08/2021 - 11:33

PNO - Sau một tuần phong thành để lọc F0 ra khỏi cộng đồng, Đà Nẵng sẽ gia hạn thêm 3 ngày để tiếp tục xét nghiệm toàn dân.

Sáng 21/8, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - cho biết, lãnh đạo thành phố đã quyết định tiếp tục dừng tất cả hoạt động, thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" trong 3 ngày nữa. Thời gian thực hiện bắt đầu kể từ 8 giờ ngày 23/8, tiếp nối sau 7 ngày đã thực hiện biện pháp này. 

Việc kéo dài thời gian phong thành thêm 3 ngày nữa để TP. Đà Nẵng tập trung xét nghiệm diện rộng lần thứ 3. Tiếp đó, thành phố sẽ dựa trên các kết quả xét nghiệm, khoanh vùng dịch bệnh và có các phương án chống dịch phù hợp trong thời gian tới.

Cảnh sát, dân phòng đi tuần trong thời gian phong thành
Cảnh sát, dân phòng đi tuần trong thời gian phong thành

Trước đó, Đà Nẵng quyết định phong thành từ 8 giờ ngày 16/8 đến 8 giờ ngày 23/8. Quyết định dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, thực hiện nghiêm nguyên tắc "ai ở đâu ở đó", người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà. 

Các cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị; tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức "3 tại chỗ" (làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ).

Tính từ 10/7 đến 20/8, Đà Nẵng ghi nhận 2.464 ca mắc COVID-19, đang điều trị cho 1.471 ca dương tính. Riêng chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường đã ghi nhận tổng cộng 592 ca mắc COVID-19. Trong 5 ngày phong thành, ngành y tế thành phố đã lọc ra 138 F0 trong cộng đồng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI