Ngày thứ 5 phong thành, Đà Nẵng có 43 ca cộng đồng, phát hiện gần 2.000 trường hợp vi phạm

20/08/2021 - 18:17

PNO - Ngày 20/8, Đà Nẵng ghi nhận 167 ca mắc COVID-19, trong đó 108 ca đã cách ly, 12 ca trong khu phong tỏa và 43 ca cộng đồng. Qua 5 ngày phong thành, công an Đà Nẵng cũng phát hiện 1.998 trường hợp vi phạm các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, đã xử lý hành chính 168 trường hợp với tổng số tiền hơn 316 triệu đồng, trong đó có 19 trường hợp không đeo khẩu trang, 4 trường hợp vi phạm giãn cách, 123 trường hợp ra đường không cần thiết, 16 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan có thẩm quyền và các trường hợp có hành vi khác.

Ngoài ra, có 3 trường hợp chống người thi hành công vụ. Hiện, công an các địa phương đang phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp trên. Bên cạnh đó, trong thời gian này, công an các quận, huyện cũng kiểm tra, xử lý 2 trường hợp sử dụng giấy đi đường sai quy định.

Công an Đà Nẵng ra quân tuần tra trong thời gian phong thành
Công an Đà Nẵng ra quân tuần tra trong thời gian phong thành

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng - yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tiếp tục xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là chống người thi hành công vụ. Trong đó các vụ chống đối phải áp dụng xử lý hình sự nghiêm khắc để răn đe, không nhân nhượng.

“Thành phố đang xem xét cấp giấy cho khoảng 1.000 shipper của các nhà cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, shipper phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch như mặc đồng phục của công ty, đơn vị cung ứng và mặc thêm áo bảo hộ y tế bên ngoài cũng như đeo khẩu trang, mũ chống giọt bắn. Nếu những trường hợp giả shipper để ra đường, yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ xử lý nghiêm”, thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu.

Số ca nhiễm trong cộng đồng ở Đà Nẵng vẫn ở mức cao
Số ca nhiễm trong cộng đồng ở Đà Nẵng vẫn ở mức cao

Ngày 20/8, Đà Nẵng ghi nhận 167 ca mắc COVID-19, trong đó 108 ca đã cách ly, 12 ca trong khu phong tỏa và 43 ca cộng đồng.

Trong số những ca mắc COVID-19 mới có 67 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm trước đó âm tính với SARS-CoV-2.

Có 96 trường hợp chưa xét nghiệm trước đó gồm: 18 trường hợp F1 đã cách ly tập trung; 36 trường hợp cách ly tại nhà; 4 trường hợp trong khu phong tỏa và 12 trường hợp cộng đồng.

Trong ngày, có 26 ca mắc COVID-19 được phát hiện thông qua xét nghiệm đại diện hộ gia đình, trong đó: huyện Hòa Vang ghi nhận 3 ca; quận Cẩm Lệ 2 ca; quận Hải Châu 9 ca; quận Liên Chiểu 1 ca và quận Thanh Khê 11 ca.

Cũng trong ngày, chuỗi lây nhiễm liên quan chợ đầu mối Hòa Cường tiếp tục ghi nhận thêm 98 ca mắc, trong đó 65 trường hợp F1 và F liên quan, 6 ca là tiểu thương, 7 ca trong khu phong tỏa, 8 ca có triệu chứng đi khám, xét nghiệm và 11 ca lấy mẫu hộ gia đình.

Như vậy đến nay, chuỗi lây nhiễm từ chợ này đã ghi nhận tổng cộng 592 ca mắc COVID-19, trong đó 210 ca là tiểu thương chợ đầu mối, 37 ca là người đi chợ và 345 trường hợp là F1, F liên quan đến các ca mắc trước đó.

Trong ngày hôm nay ghi nhận thêm 8 ca mắc liên quan đến lực lượng phòng, chống dịch, gồm 2 ca trong khu phong tỏa phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu), 6 ca là F1 và F liên quan đến các ca mắc trước đó.

Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 2.464 ca mắc COVID-19.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI