Đà Nẵng: Phát hiện xe trộn rác thải sinh hoạt với rác thải y tế dừng ở công ty có dịch COVID-19

28/07/2021 - 17:51

PNO - Một xe chở rác đã bị phát hiện trộn rác thải sinh hoạt lẫn rác thải y tế khi đang đổ tại bãi rác Khánh Sơn. Đáng nói, trong lộ trình của xe này được phát hiện dừng trong 20 phút tại Công ty Việt Hoa - nơi có nhiều ca nhiễm COVID-19.

Vụ việc xảy ra lúc 12g15 ngày 28/7, khi nhân viên Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng phát hiện xe vận chuyển mang BKS 29T-6627 đổ rác nghi có lẫn rác nguy hại tại hộc số 4 bãi rác Khánh Sơn.

Xe 29T-6627 của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - chi nhánh Miền Trung (URENCO 15), là xe chuyên vận chuyển rác thải sinh hoạt tại địa bàn Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Sau khi phát hiện xe có dấu hiệu vận chuyển rác có lẫn rác thải nguy hại, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã khoanh vùng và khử khuẩn xe 29T-6627, tạm giữ xe trong khu vực bãi rác.

Video ghi lại quá trình phát hiện xe đổ rác thải sinh hoạt có trộn rác thải y tế nguy hại tại bãi rác Khánh Sơn

Vụ việc đã được báo lên Sở TN-MT Đà Nẵng. Sở này đã cử cán bộ Trung tâm quan trắc phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, khoanh vùng xử lý và lập biên bản vụ việc.

Theo đó, các đơn vị đã kiểm tra thực tế khu vực trên và ghi nhận rác đổ từ xe trên được đổ riêng biệt so với các loại rác khác. Có 7 bộ áo liền quần loại phòng chống dịch COVID-19 lẫn trong rác sinh hoạt, bên cạnh đó có lẫn nhiều khẩu trang y tế loại sử dụng 1 lần.

Kiểm tra lộ trình thu gom, vận chuyển của xe 29T-6627 ghi nhận xe thu gom rác tại khu vực hai phường Hòa Hiệp Bắc và Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu) và có dừng tại Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng (tên cũ là Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, Khu công nghiệp Hòa Khánh) khoảng 20 phút.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh miền Trung thừa nhận công ty có cho xe đến Công ty Việt Hoa nhưng không thu gom rác.

Lực lượng chức năng đã phân loại theo quy định để lọc số rác trên mang đi đốt theo quy trình xử lý rác thải y tế, ngăn chặn các nguy cơ liên quan đến dịch COVID-19.

Hiện vụ việc đã được chuyển qua Thanh tra Sở TN-MT và Cảnh sát môi trường Đà Nẵng để xử lý các bước tiếp theo.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI