Đà Nẵng: Nhân viên thu gom rác thải vùng cách ly được tiêm vắc xin COVID-19

26/07/2021 - 17:20

PNO - Sở Y tế Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tiêm vắc xin Moderna phòng COVID-19 với 33.600 liều do Bộ Y tế phân bổ. Trong đó, hàng trăm công nhân vệ sinh trực tiếp thu gom chất thải nguy hại tại các khu cách ly, vùng phong tỏa sẽ được ưu tiên tiêm chủng.

Ngày 26/7, Sở Y tế TP. Đà Nẵng ban hành kế hoạch tiêm vắc xin Moderna phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố năm 2021.

Theo đó, tổng số liều vắc xin Moderna được Bộ Y tế phân bổ cho Đà Nẵng là 33.600 liều (tương đương 2.400 lọ), sẽ được cấp 2 đợt để tiêm chủng đủ 2 mũi cho 16.800 người.

Đối tượng tiêm chủng đợt này theo thứ tự ưu tiên đã được quy định. Bên cạnh đó, những người cung cấp dịch vụ thiết yếu như: hàng không, vận tải, lương thực, thực phẩm, dược phẩm, ngân hàng, bưu chính, viễn thông và các đối tượng nguy cơ cao tùy theo tình hình thực tế tại thành phố cũng được tiêm chủng đợt này.

Thời gian tiêm mũi 1 sẽ diễn ra từ ngày 29/7 đến 5/8 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Ung Bướu và Bệnh viện Đà Nẵng. Thời gian tiêm mũi 2 từ ngày 28/8 đến 6/9. 

Công nhân môi trường Đà Nẵng đang xử lý chôn lấp rác thải sinh hoạt từ các khu cách ly
Công nhân môi trường Đà Nẵng đang xử lý chôn lấp rác thải sinh hoạt từ các khu cách ly

Trong đợt này, 536 công nhân của Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng và 200 công nhân của Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng sẽ được tiêm chủng. Đây là những nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, nước thải tại các khu cách ly, vùng phong tỏa…

Hiện, rác thải có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, các khu vực dân cư cách ly y tế, cảng hàng không, các trạm y tế đang cách ly y tế, các điểm chốt chặt kiểm soát dịch bệnh được giao cho Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng thu gom, xử lý với khối lượng rác đang được xử lý tại lò đốt ST-200 là 2 tấn/ngày.

Bên cạnh đó, Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng thu gom khoảng 20 tấn rác thải sinh hoạt thông thường tại các bệnh viện, cơ sở cách ly y tế, khu vực dân cư cách ly y tế... và xử lý chôn lấp tại một khu vực riêng của bãi rác Khánh Sơn.

Với tính chất công việc tiếp xúc với rác thải nguy hại và nguy cơ, các nhân viên thu gom rác được trang bị kỹ về bảo hộ cũng như các quy định phòng chống dịch. Việc bổ sung đối tượng này vào kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng ngừa COVID-19 cũng đã được các đơn vị đề xuất.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI