Đà Nẵng lên phương án ứng phó thiên tai trong Tuần lễ Cấp cao APEC

04/11/2017 - 19:52

PNO - UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch ứng phó với tình hình thiên tai và thời tiết xấu trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC 2017 từ ngày 6 – 11/11.

Theo kế hoạch, trong thời gian TP diễn ra sự kiện Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC có bão, mưa lớn, lũ lụt, ngập lụt và sóng thần thì TP giao Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố triển khai thực hiện kế hoạch hiệp đồng công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố.

Da Nang len phuong an ung pho thien tai trong Tuan le Cap cao APEC
Cơn bão số 12 vừa tàn phá các tỉnh Nam Trung Bộ, trong đó TP. Đà Nẵng cũng bị ảnh hưởng

Đặc biết, kế hoạch này chú trọng ứng cứu cho các vùng trọng điểm bị ngập lũ và các địa điểm bị ngập trong nội đô, nơi diễn ra các hoạt động của TLCC gồm các khách sạn, resort không an toàn ven biển.

Trong tình huống khẩn cấp bố trí nơi sơ tán đến tại các khách sạn khác trên đường Ngô Quyền và trên địa bàn quận Hải Châu. Đồng thời, chủ trì triển khai công tác bố trí lực lượng, phương tiện ứng phó, xử lý tình huống khẩn cấp thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các khu vực trọng điểm; và thực hiện công tác ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn trong thiên tai trong điều kiện có thể.  

TP giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn trên sông Hàn (đoạn từ cầu Trần Thị Lý về phía cầu Thuận Phước), khu vực vịnh Đà Nẵng, cửa sông Cu Đê, vùng biển Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo Sở TT&TT và Sở Ngoại vụ thông tin tình hình bão, áp thấp nhiệt đới và công tác chỉ đạo ứng phó từ các cơ quan liên quan đến Văn phòng thường trực Ban thư ký APEC.

Giao công an TP chủ trì phối hợp với Sở GTVT và các địa phương triển khai Phương án đảm bảo an toàn giao thông, chốt chặn các tuyến đường và các khu vực nguy hiểm; Phương án đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản Nhà nước, cũng như của các thành viên, đoàn đại biểu tham gia TLCC trong khi xảy ra thiên tai, thời tiết xấu.

Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố trong công tác giải phóng lòng đường phục vụ ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Da Nang len phuong an ung pho thien tai trong Tuan le Cap cao APEC
Cổng chào tại TP Đà Nẵng đổ sập do ảnh hưởng bão Damrey. Ảnh: Zing.vn

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy triển khai Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khi diễn ra TLCC; trong đó chú trọng các resort, khách sạn, các tuyến đường, địa điểm diễn ra các hoạt động của TLCC; triển khai hoạt động ứng cứu sập đổ công trình cũng như phương án cứu hộ, cứu nạn các tuyến sông còn lại và các suối, ao, hồ…

Về phương án khắc phục hậu quả, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng địa phương phối hợp với các đơn vị vũ trang tiếp tục công tác ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu người bị nạn; huy động khẩn cấp và tuân thủ quyết định chỉ đạo.

Các lực lượng phải tập trung khắc phục nhanh chóng môi trường sau bão đặc biệt là các tuyến đường, địa điểm nơi diễn ra các hoạt động của Tuần lễ cấp cao; bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản của các nhà lãnh đạo, đại biểu tham gia APEC 2017. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ phải tổ chức cứu trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh…

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI