Đà Nẵng làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan phòng chống dịch

03/05/2021 - 14:46

PNO - Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo cần làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sau khi xuất hiện tình trạng không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Sáng 3/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã chủ trì buổi họp về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, công khai thông tin liên quan đến trường hợp bệnh nhân 2.899 (28 tuổi, trú Hà Nam). Đồng thời truy vết, cách ly, xét nghiệm các trưởng hợp liên quan đến 2 chuyên gia người Trung Quốc.

Ngoài ra, cần làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sau khi xuất hiện tình trạng không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng.

“Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá nghiêm túc tình hình thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, địa phương trong công tác phòng, chống COVID-19 hiện nay. Đặc biệt, phê bình, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức lơ là, chủ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ, qua đó xem xét vai trò lãnh đạo của người đứng đầu”, Bí thư Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.

Trước đó, ngày 2/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng chống COVID-19 khi xuất hiện tình huống mới, phức tạp hơn.

Tại cuộc họp, ngoài các chỉ đạo, Thủ tướng nêu rõ mấy ngày qua, qua theo dõi phản ánh của người dân, báo chí, các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, TP. Đà Nẵng chưa thực hiện nghiêm các quy định về 5K, nhất là đeo khẩu trang và giãn cách xã hội; yêu cầu các tỉnh, thành phố này phải chấn chỉnh ngay. Thủ tướng giao trách nhiệm cho Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các cấp kiểm điểm và xử lý trách nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ.

Du khách bay đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4
Du khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4

Trong một diễn biến khác, theo Sở Y tế TP. Đà Nẵng, tính đến hết ngày 2/5, TP đang thực hiện cách ly 2.625 trường hợp tại các khách sạn, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, các cơ sở y tế.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Đà Nẵng đã tiếp nhận, cách ly y tế 11.800 lượt người nhập cảnh, trong đó có 240 người nước ngoài, 11.560 công dân Việt Nam về nước.

Về trường hợp bệnh nhân 2.899 hoàn thành cách ly y tế tại Đà Nẵng phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nam, đến nay 29 trường hợp đang lưu trú tại Đà Nẵng có tiếp xúc gần với bệnh nhân này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

7 trường hợp đi cùng chuyến bay ngày 7/4 từ Nhật Bản được cách ly cùng khách sạn với bệnh nhân 2.899 đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. 43/43 người đi trên xe khách của nhà xe Tân Kim Chi từ Đà Nẵng đến Hà Nam đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Về việc điều tra, xử lý, giám sát phòng, chống COVID-19 đối với trường hợp người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung Quốc sau khi hoàn thành cách ly y tế và lưu trú tại Việt Nam, đến nay Đà Nẵng đã truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 72 trường hợp F1 tiếp xúc với 2 người này, kết quả 72 người âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - đề nghị: “Các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng mức độ cảnh giác lên tối đa, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử phạt những trường hợp vi phạm, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, các điều kiện, phương án, kế hoạch để sẵn sàng đáp ứng kịp thời, phù hợp với các tình huống của dịch bệnh”.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI