Đà Nẵng dừng nhận đăng ký cho người ngoại tỉnh về quê vào 5g chiều 27/8

26/08/2020 - 11:02

PNO - Ngày 26/8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP. Đà Nẵng cho biết đã có văn bản thông báo thời gian dừng tiếp nhận thông tin đăng ký nhu cầu của công dân từ thành phố Đà Nẵng về nơi cư trú là 17g ngày 27/8.

Sau thời gian trên, Sở này sẽ chốt danh sách danh sách người ngoại tỉnh có nhu cầu từ Đà Nẵng đi đến các tỉnh, thành; thống nhất số lượng và xây dựng phương án phối hợp với UBND các tỉnh, thành để đưa người dân trở về nơi cư trú.

Đối với những người đã đăng ký thông tin rời khỏi Đà Nẵng thì không phải đăng ký lại. 

Người dân Quảng Ngãi đăng ký thông tin về quê - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Người dân Quảng Ngãi đăng ký thông tin về quê - Ảnh: Lê Đình Dũng

Theo ước tính của Đà Nẵng, có khoảng 10.000 người ngoại tỉnh đang mắc kẹt lại thành phố do dịch COVID-19 bùng phát một tháng nay.

Ngày 22/8, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam mở 2 tuyến tàu để hỗ trợ những công dân trên về quê.

Theo đó, 2 chuyến tàu sẽ xuất phát từ ga Đà Nẵng đi Hà Nội và từ ga Đà Nẵng đi thành phố Hồ Chí Minh (được đỗ tại các ga theo quy định); đồng thời cử cán bộ làm đầu mối, phối hợp với thành phố Đà Nẵng để thống nhất về phương án tổ chức vận chuyển.

Trước đó, ngày 19/8, TP. Đà Nẵng cũng đã có công văn gửi các tỉnh thành đề nghị hỗ trợ đưa người đang tạm trú tại TP. Đà Nẵng trở về nơi cư trú.

“Trong khi chờ ý kiến của Thủ tướng, nhằm hỗ trợ các đối tượng nêu trên được trở về địa phương, UBND TP. Đà Nẵng mong muốn nhận được sự quan tâm của các tỉnh, thành, đề nghị các tỉnh, thành thiết lập đường dây nóng và thông báo rộng rãi để tiếp nhận thông tin của công dân địa phương. UBND các tỉnh, thành chốt số lượng đăng ký và danh sách hành khách cụ thể, thông báo đến UBND TP. Đà Nẵng để biết và thống nhất địa điểm tập kết. Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các công dân, đưa công dân từng địa phương đến địa điểm tập kết để rời Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị.

Người dân ngoại tỉnh cần nhanh chóng đăng ký thông qua một trong các kênh:

1) Gọi số tổng đài 02361022.

2) Tại đường link: http://forms.gle/k3Kwd5HndTUjzXxu5

3) Tại website của Sở Lao động Thương binh và Xã hội địa chỉ: https://ldtbxh.danang.gov.vn mục "Đăng ký hỗ trợ công dân đang ở thành phố Đà Nẵng về các tỉnh thành phố”.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI