Đà Nẵng: Hỗ trợ 10kg gạo trong tháng 8 cho mỗi người dân khó khăn

24/08/2020 - 12:11

PNO - Đà Nẵng thống nhất hỗ trợ 10kg gạo/khẩu trong tháng 8 cho hộ nghèo, người bán hàng rong, vé số công nhân, sinh viên… Các quận, huyện phải gửi tờ trình và danh sách về thành phố trước ngày 25/8 để kịp thời cấp phát đến người dân.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng cho biết: Theo đề nghị của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 về việc hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, Thường trực Ban Cứu trợ Thành phố thống nhất chi từ nguồn kinh phí ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 để hỗ trợ lương thực cho người dân gặp khó khăn trong vùng cách ly y tế và ngoài cộng đồng.

Mặt trận phường Mân Thái (Q. Sơn Trà) trao hỗ trợ đột xuất cho gia đình chị B.T.H có hoàn cảnh khó khăn
MTTQ phường Mân Thái (quận Sơn Trà) trao hỗ trợ đột xuất cho gia đình chị B.T.H có hoàn cảnh khó khăn

Cụ thể, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người bán hàng rong, bán vé số, xe thồ, người khuyết tật khó khăn, công nhân, sinh viên ở trọ khó khăn, các hộ có hoàn cảnh khó khăn khác... 10kg gạo/khẩu/tháng, từ 1/8 đến 30/8/2020.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đề nghị Ủy ban MTTQ các quận, huyện hướng dẫn Mặt trận các phường, xã, khu dân cư rà soát, lập danh sách người dân trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19; tổng hợp danh sách và lập tờ trình gửi về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trước ngày 25/8 để xem xét hỗ trợ.

Đối với các hộ dân đã nhận gạo hỗ trợ theo Công văn số 529/MTTQ-BTT ngày 5/8/2020 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phải được tính gộp vào để đảm bảo mỗi nhân khẩu trong hộ được nhận 10kg gạo/tháng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu Ủy ban MTTQ các quận, huyện, phường, xã phối hợp với chính quyền cùng cấp khẩn trương triển khai công tác hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn đảm bảo đúng đối tượng, mức hỗ trợ, tuân thủ quy định về phòng, chống dịch; đồng thời, giám sát chặt chẽ việc thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn. 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI