Đà Nẵng cấp tốc xây khu điều trị ca nhiễm COVID-19 nặng

29/07/2020 - 07:18

PNO - Ngày 28/7, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng thông tin, ngoài khu chữa trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 hiện hữu tại Bệnh viện Đà Nẵng, chính quyền TP. Đà Nẵng đã cho xây thêm khu điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng tại bệnh viện Phổi.

 

Thành phố Đà Nẵng đã phong tỏa khu vực xung quanh 3 bệnh viện lớn gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng để khoanh vùng dập dịch
Thành phố Đà Nẵng đã phong tỏa khu vực xung quanh 3 bệnh viện lớn gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng để khoanh vùng dập dịch

 

Thạc sĩ - bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho biết, hiện nay bệnh viện này đang có hai khu điều trị các trường hợp liên quan đến COVID-19, gồm một khu điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, một khu điều trị những bệnh nhân dương tính nhẹ hoặc không có triệu chứng lâm sàng. Khu thứ ba đang xây dựng sẽ dành cho những ca nhiễm COVID-19 nặng. 

“Khu thứ ba đang được cấp tốc hoàn thiện. Hiện Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thiết kế với đầy đủ trang thiết bị để điều trị những trường hợp nhiễm COVID-19 diễn tiến nặng. Các phòng cách ly áp lực âm (chuyên dùng điều trị cho các bệnh nhân COVID-19) cũng đang được gấp rút hoàn thiện”, bác sĩ Phúc thông tin thêm. 

Theo bác sĩ Phúc, thiết kế quy mô tối đa của mỗi khu điều trị là 30 giường. Theo đó, với ba khu tại Bệnh viện Phổi tối đa có thể điều trị cùng lúc 60 ca. 

Tính đến chiều 28/7, các ca dương tính nhẹ đã được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng lên Bệnh viện Phổi. Hai ca bệnh nặng (bệnh nhân 416 và 418) vẫn đang được các bác sĩ từ Bạch Mai và Chợ Rẫy tích cực cứu chữa ở Bệnh viện Đà Nẵng.

Liên quan đến hoạt động xét nghiệm, Sở Y tế Đà Nẵng đã cho phép Bệnh viện Phổi phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai hoạt động xét nghiệm RT-PCR phát hiện chủng vi-rút SARS-CoV-2 tại đơn vị và các đơn vị như Trung tâm Y tế Liên Chiểu, Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Giao thông Vận tải, Bệnh viện Tâm thần. Thời gian xét nghiệm được thực hiện từ ngày 27/7.

Để ứng phó với số ca có nguy cơ lây nhiễm COVID-19, TP. Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị nhiều khu cách ly tập trung gồm: Bệnh viện 199 - Bộ Công an, Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, Trường Quân sự - Bộ chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng, Trường Quân sự Quân khu 5, Trung tâm Giáo dục quốc phòng thành phố, Bệnh viện Phụ sản - Nhi, Bệnh viện Ung Bướu, khu Ký túc xá sinh viên phía Tây thành phố. Ngoài ra, 7 trung tâm y tế của 7 huyện, thị cũng đã chuẩn bị sẵn sàng. 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI