Đà giảm doanh thu từ du lịch của TPHCM chậm lại

09/07/2020 - 06:18

PNO - Bằng những chương trình kích cầu, thu hút du khách nội địa, du lịch TPHCM đang chuyển biến tích cực, doanh thu không còn rớt mạnh như những tháng trước.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu du lịch TPHCM trong tháng 4/2020 là 1.760 tỷ đồng, giảm 83,8%; tháng 5 là 2.866 tỷ đồng, giảm 73,8%; tháng 6/2020 là 3.882 tỷ đồng, giảm 65%... Những tín hiệu tích cực có được nhờ các chương trình kích cầu du lịch trong thời điểm ngành chưa thể đón du khách quốc tế. 

TP HCM đẩy mạnh du lịch di tích, di sản để thu hút du khách
TPHCM đẩy mạnh du lịch di tích, di sản để thu hút du khách

Một số loại hình dịch vụ như du lịch y tế, trước đây tập trung hướng đến đối tượng du khách nước ngoài hiện chuyển sang phục vụ cho cả bệnh nhân trong nước. Dịch vụ lưu trú vẫn thu hút một lượng nhỏ khách quốc tế, phần lớn là những người nước ngoài học tập và làm việc tại TPHCM...

Bên cạnh đó, thành phố chú trọng hơn việc phát triển du lịch di sản. Khảo sát từ du khách quốc tế cho thấy, có đến 54% du khách chọn đến TPHCM là vì những văn hóa, di sản của thành phố. Các công trình kiến trúc của thành phố như khách sạn cổ, nhà thờ, dinh thự... nằm giữa trung tâm một đô thị hiện đại là sự hài hòa giữa quá trình phát triển giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Dù đà giảm doanh thu đã chậm lại, nhưng theo ông Vũ, tác động tiêu cực từ dịch COVID-19 với du lịch vẫn rất nặng nề. Hiện công suất phòng của một số khách sạn ở thành phố chỉ đạt khoảng 30 – 50% do thị phần lưu trú trước giờ tập trung vào nhóm du khách nước ngoài.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI