Đã đến lúc phải dứt áo ra đi...

18/02/2024 - 06:53

PNO - Hải chưa biết làm thế nào với cuộc hôn nhân của mình. Một phần, Hải không dám đối diện với ba mẹ, một phần anh ngại ngần và áy náy với vợ.

Đám cưới Hải và Như diễn ra trong một ngày mùa xuân nắng trải vàng khắp lối. Cả đoàn rước dâu hai họ vui mừng nhưng Hải thì không, trong lòng anh nguội lạnh. Hải lấy Như theo sự sắp xếp của 2 bên gia đình. Ba của Như và Hải là đôi bạn chí cốt từ ngày xưa. Họ hẹn con cái sau này lớn lên nhất định gả cho nhau để kết tình thông gia thêm bền chặt.

Hải và Như lấy nhau theo sự sắp xếp của gia đình (ảnh minh họa)
Hải và Như lấy nhau theo sự sắp xếp của gia đình (ảnh minh họa)

Như ngoan ngoãn nghe lời ba mẹ đôi bên sắp xếp. Cô cũng có tình yêu với Hải từ trước, một tình yêu đơn phương thầm kín.

Hải từng có vài mối tình chưa đâu vào đâu, nhưng với Như, anh chỉ coi cô là em gái. Ở bên Như, Hải không có cảm giác yêu đương. Người ta nắm tay nhau có cảm xúc còn Hải nắm tay Như chỉ thấy gượng gạo và vô vị.

Hải cũng bày tỏ quan điểm không muốn lấy Như làm vợ. Nhưng ba Hải là người đàn ông gia trưởng. Ông tức giận nói sẽ từ mặt nếu anh không theo sự sắp xếp của gia đình. Hải đành cúi đầu chấp thuận.

Từ ngày Như về làm dâu, cô luôn chăm chỉ làm tròn bổn phận người vợ, người con dâu trong gia đình. Sáng cô đi làm, tối về nấu cơm. Những món ăn ngon cô trổ tài đầu bếp được mẹ chồng khen nức nở. Mẹ nhắc khéo, hai vợ chồng cưới nhau được gần 1 năm rồi mà ông bà vẫn chưa có cháu bế. Hải cười gượng cho qua, Như cúi xuống, nét mặt thoáng buồn.

Bao ngày trôi qua, chiếc giường của vợ chồng vẫn có ranh giới vô hình cách ngăn hạnh phúc. Hải thường làm việc rồi ngủ ngay trên ghế sô-fa. Hoặc thi thoảng, anh miễn cưỡng cùng ngủ cùng giường với Như. 

Giữa Hải và Như luôn có ranh giới vô hình ngăn cách (ảnh minh họa)
Giữa Hải và Như luôn có ranh giới vô hình ngăn cách (ảnh minh họa)

Rồi một ngày, chuyện gì đến ắt sẽ phải đến. Cơ quan Hải có Linh - một nhân viên phòng kinh doanh mới được tuyển vào làm. Linh xinh đẹp, năng động lại khéo ăn khéo nói.

Những buổi đi công tác chung khiến Hải và Linh nảy sinh tình cảm với nhau lúc nào không hay. Hải nắm tay Linh, trái tim anh trào dâng một tình yêu thực sự. Anh nghĩ mình sẽ hạnh phúc nếu vợ là Linh chứ không phải Như. Nhưng Hải chưa biết làm thế nào với cuộc hôn nhân của mình. Một phần, Hải không dám đối diện với ba mẹ, một phần anh ngại ngần và áy náy với Như. Cô ấy không có lỗi. Dù biết Hải lạnh nhạt, nhưng Như vẫn chấp nhận và luôn làm tròn bổn phận.

Đến khi Linh thông báo cho Hải rằng cô đã có bầu thì mọi chuyện không thể giấu được nữa. Ba mẹ Hải buồn một, Như buồn mười. Chuyện xảy ra lần này, Như nhận ra mình phải thay đổi, phải dứt khoát. Sống cam chịu chỉ làm khổ chính bản thân mình.

Trong ngôi nhà này, lâu. nay Như chẳng khác nào cái bóng, tồn tại chứ không phải là sống. Như biết đã đến lúc cô phải ra đi nên nói với chồng rằng chính cô sẽ lên toà án lấy mẫu đơn ly hôn để anh không phải mang tiếng ruồng bỏ vợ. Hải xin lỗi và mong Như tha thứ. Như không cao thượng tới mức chúc anh hạnh phúc, nhưng cô thấy thanh thản khi chọn ra đi.

Như hết mình với công việc và thỉnh thoảng đi du lịch để cân bằng lại cuộc sống. Cô biết, hạnh phúc vốn không thể níu kéo, ép buộc. Sớm muộn, cô cũng sẽ tìm cho mình một bến đỗ khác, nơi đó có tình yêu.

Thanh Nga

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Dolphinnguyen 22-02-2024 07:25:18

    Ô chồng này là điển hình của mọi ô chồng ngoại tình. Không yêu nhưng vẫn cưới vì cha ép. Có bồ bên ngoài, bồ có bầu nhưng vẫn không muốn ly hôn vì muốn giữ vợ để cô ấy yên phận làm dâu lo cho cha mẹ chồng. Còn anh ta thì tha hồ hạng phúc với bồ và con của họ. Ôi tội cho những cô vợ mù quáng yêu đương. Cứ nghĩ gái có công chồng chẳng phụ. Anh ta đâu có phụ, anh ta chỉ muốn cô ấy làm một người vợ trên danh nghĩa và chu toàn bổn phận thay cho anh ta. May mà cô ấy bắt đầu nghĩ thoáng hơn để cho cuộc đời cô ấy một lối thoát.

  • Tan 19-02-2024 06:46:41

    Cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó. Cha mẹ hứa hẹn, con lãnh hết.

  • Thanh Hoa ngô thị 18-02-2024 21:01:19

    Chúc bạn sớm ngày tìm thấy hạnh phúc mới cho mình.

  • Giang Nguyễn 18-02-2024 18:42:38

    Như nghĩ đúng, phải biết buông bỏ đúng lúc, sống cho bản thân chứ ko sống cho người khác.chúc Như tìm thấy bến đổ của mình.Như mạnh mẽ lên nhé ! Chúc bạn thành công.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI