Đã có khu trưng bày Tủ sách gia đình tại Đường sách TPHCM

10/10/2021 - 19:11

PNO - Khu trưng bày Tủ sách gia đình và Danh mục sách hay cho học sinh vừa được khai trương tại Đường sách TPHCM vào sáng ngày 10/10.

Cùng với việc mở cửa lại Đường Sách TPHCM (từ ngày 9/10), khu trưng bày Tủ sách gia đình và Danh mục sách cho học sinh cũng vừa chính thức được khai trương vào sáng ngày 10/10. Hoạt động do công ty cổ phần Sbooks phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam và Đường sách TPHCM thực hiện.

Khu trưng bày Tủ sách gia đình nằm cạnh Quán Sách Mùa Thu (bên phải, hướng vào từ ngã ba Nguyễn Văn Bình - Công xã Paris). Hiện có nhiều tựa sách hay thuộc các tủ sách doanh nhân, tủ sách trí tuệ, văn học, khoa học, kinh điển, phát triển bản thân và tủ sách khai tâm được trưng bày để bạn đọc lựa chọn.

Khu trưng bày Tủ sách gia đình vừa được khai trương vào sáng ngày 10/10
Khu trưng bày Tủ sách gia đình vừa được khai trương vào sáng ngày 10/10

Nhân dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, Tủ sách doanh nhân cũng chú trọng giới thiệu một số tựa sách khởi nghiệp cho bạn trẻ: Lãnh đạo dự án (Haukur Ingi Jonasson, Helgi Thor Ingason), Hành trình của người bán hàng vĩ đại (Nguyễn Anh Dũng), Nhà lãnh đạo kim cương (Michelle Nguyen), Thế giới marketing qua một cuốn sách (Jackcy Tan)…Tủ sách Văn học có các tác phẩm của nhiều nhà văn các thế hệ: Lê Lựu, Lại Văn Long, Võ Thị Xuân Hà…

Riêng Tủ sách dạy và học với khoảng 600 tựa sách hay, đa dạng thể loại được phân theo từng cấp học, trình bày theo dạng “combo” từng lớp/từng cấp nhằm giúp phụ huynh có thể dễ dàng chọn sách cho con. Sbooks cho biết, đây đều là những tựa sách chọn lọc được tham khảo ý kiến từ các thầy cô có chuyên môn giỏi cùng sự cố vấn của các thầy cô có thâm niên làm việc trong lĩnh vực thư viện.

Phụ huynh có thể tìm sách hay cho con trong khu trưng bày Tủ sách gia đình
Phụ huynh có thể tìm sách hay cho con trong khu trưng bày Tủ sách gia đình

Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cho cấp bậc tiểu học và các cấp phổ thông được xây dựng dựa trên những tiêu chí: mở mang kiến thức, truyền cảm hứng, xây dựng lối sống tích cực, thói quen tinh thần tốt cho học sinh. Trong đó có thể kể đến một số tác phẩm hay: Ba nàng lính ngự lâm (Nguyễn Đình Tú), Trái tim của mẹ (Hoài Anh-Đậu Đũa), bộ sách dịch Cả nhà thương nhau (gồm các tựa: Con thương bố biết nhường nào, Nụ cười ông hiền từ, Con yêu mẹ biết bao, Yêu em lắm bé ngoan…).

Lần đầu tiên có gian hàng tại Đường sách TPHCM, Sbooks tổ chức được không gian khá ý nghĩa và nhiều thông tin về các tựa sách hay chọn lọc phù hợp với mọi đối tượng bạn đọc. Các tủ sách sẽ tiếp tục được hoàn thiện. Riêng với Tủ sách Văn học, ngoài việc giới thiệu các tác phẩm hay đến công chúng, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc công ty cổ phần Sbooks cũng bày tỏ mong muốn, tủ sách cũng sẽ là cầu nối để đơn vị tiếp tục hợp tác, hỗ trợ các nhà văn/tác giả trẻ trong việc xuất bản và giới thiệu tác phẩm mới đến bạn đọc. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI