Đã có kết quả xét nghiệm đối với một gia đình được cách ly do có người trở về từ Trung Quốc bị ho

07/02/2020 - 09:14

PNO - Kết quả xét nghiệm cho thấy, 4 người trong gia đình anh N.V.H đều âm tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Sáng 7/2, bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nhận được thông báo của Viện Pasteur TPHCM về kết quả xét nghiệm 4 trường hợp trong gia đình anh N.V.H., sinh năm 1984, trú tại huyện Cư Kiun, tỉnh Đắk Lắk đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, cả 4 trường hợp trong gia đình anh H. đều âm tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Như đã đưa tin, anh N.V.H. làm công nhân tại Quảng Đông, Trung Quốc. Từ ngày 18-23/1, anh H. từ Trung Quốc về Lạng Sơn rồi về Đắk Lắk bằng xe khách. Ngày 24/1, anh H. có triệu chứng ho nhiều, có đờm, đau rát họng và mệt mỏi. Sau đó, có 3 người tiếp xúc gần với anh H. cũng có triệu chứng tương tự nên cả 4 người đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Cư Kuin.

Tỉnh Đắk Lắk triển khai đồng loạt nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh
Tỉnh Đắk Lắk triển khai đồng loạt nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh

Đối với các trường hợp đang được cách ly theo dõi khác, Sở Y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm và hiện đang chờ kết quả. Cụ thể, chị L.K.T., sinh năm 1994, trú tại TP. Buôn Ma Thuột. Ngày 29/1, bệnh nhân này tiếp xúc với một số người Trung Quốc rồi phát bệnh, nhập viện với các biểu hiện sốt, ho. Bệnh nhân N.T.B., sinh năm 1990, trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk làm hướng dẫn viên du lịch cho đoàn khách du lịch Trung Quốc tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang từ ngày 12-29/1. Đến ngày 4/2, chị B. nhập viện với biểu hiện sốt, ho, tức ngực.

Cũng tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, bà T.T.M.H., sinh năm 1968, làm việc ở Trung Quốc trở về ngày 29/1. Ngành y tế đã tổ chức kiểm tra, lấy mẫu của bà H. và 7 người tiếp xúc gần đưa đi xét nghiệm. Đối với bà T.T.H., sinh năm 1979, trú tại xã Ea Tân, huyện Krông Năng là người làm việc tại Đài Loan. Ngày 3/2, bà H. từ Đài Loan về tới TPHCM rồi đón xe khách về Trung tâm y tế huyện Krông Năng.

Ngoài ra, một người Trung Quốc làm việc tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã về Trung Quốc ăn Tết và quay trở lại Việt Nam vào ngày 30/1. Hiện sức khỏe bình thường, nhưng đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI