Cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ chết vì biến chứng COVID-19

18/10/2021 - 20:08

PNO - Ông Colin Powell, cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ, đã qua đời vì biến chứng của COVID-19 ở tuổi 84. Cái chết của ông đã được thông báo vào thứ Hai 18/10.

 

Ông Powell tại một cuộc họp báo vào tháng 9 năm 2001, sau vụ tấn công 11/9. Ảnh: Hillery Smith Garrison / AP
Ông Powell tại một cuộc họp báo vào tháng 9 /2001, sau vụ tấn công 11/9. Ảnh: Hillery Smith Garrison / AP

Ông Colin Powell là ngoại trưởng thứ 65 và là ngoại trưởng người da màu đầu tiên của Mỹ. Ông từng lãnh đạo quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh Vùng Vịnh năm 1991 tại Iraq dưới thời cố Tổng thống George H.W. Bush, sau đó ông đảm nhiệm cương vị ngoại trưởng dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush.

Ông Colin đã nhiễm COVID-19 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện y tế quốc gia Walter Reed, trung tâm ở Bethesda, Maryland. Theo gia đình, ông đã được tiêm phòng đầy đủ vắc xin coronavirus.

Thông báo về cái chết của cựu ngoại trưởng, gia đình ông cho biết họ "đã mất một người chồng, người cha, người ông và một người Mỹ tuyệt vời và đáng yêu”.

Ông Colin Powell sinh ra tại Thành phố New York. Ông là Ngoại trưởng da đen đầu tiên của Mỹ, đảm nhiệm vai trò ngoại trưởng dưới thời George W Bush từ năm 2001 đến năm 2005 và là người đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các chính sách ngoại giao của Mỹ vào những năm cuối thế kỷ 20.

Cựu Tổng thống George W. Bush cho biết ông và cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush "vô cùng đau buồn" trước cái chết của Powell.

Trọng Trí (theo CNN, The Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI