Cuộc phiêu lưu của bikini trên màn ảnh rộng

31/07/2014 - 17:48

PNO - PNO - Không trang phục nào có thể tôn lên vóc dáng của người phụ nữ bằng bikini. Đặc biệt, trên màn ảnh, bikini càng trở nên bốc lửa hơn khi hàng loạt các nữ minh tinh xinh đẹp và nổi tiếng diện chúng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhưng bạn có biết để bikini lên được màn ảnh như hiện nay đã trải qua những khó khăn thế nào?

Từ "dâm đãng" đến cuộc cách mạng

Trước khi bikini đến với công chúng rộng rãi như hiện nay, chúng cũng trải qua một quá trình dài đấu tranh. Còn nhớ vào những năm 1895, trang phục đi biển của cả nam lẫn nữ đều kín như bưng. Nó trông giống như những trang phục ở nhà thường ngày nhưng ống tay áo và ống quần thì ngắn hơn. Nếu có thêm bất cứ sự hở hang nào, bạn sẽ bị chỉ trích là phóng túng, dâm đãng ngay lập tức.

Đến đầu những năm 1920, tại thủ đô London, Anh, trang phục áo tắm mới bắt đầu được cởi mở hơn bằng những mẫu được cải tiến ít vải hơn một chút. Tuy nhiên, cho đến tận năm 1946, tại hồ bơi Piscine Moilitor của Pháp, khi bộ bikini đầu tiên mới được ra mắt đã làm dậy sóng dư luận lúc bấy giờ. Và lẽ dĩ nhiên, trước búa rìu dư luận như thế thì không một nữ diễn viên, ca sĩ hay người mẫu nào dám thử nghiệm một cải tiến mới mẻ và thú vị như thế.

Mãi sau đó, cô vũ công khỏa thân 19 tuổi - Micheline Bernerdini - mới là người đầu tiên khoe thân hình tuyệt mỹ với bikini và làm điên đảo hàng loạt nam thanh nữ tú.

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Phụ nữ châu Âu trong một cuộc thi áo tắm

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Mẫu áo tắm ngày xưa

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Cô vũ công khỏa thân 19 tuổi Micheline Bernerdini trình làng mẫu bikini đầu tiên

Thật không hề quá lời khi cho rằng, bikini là một phát minh vĩ đại nhất của ngành thời trang. Chỉ một chiếc áo và một chiếc quần nhỏ xíu cất vừa trong chiếc hộp nhỏ nhưng nó lại có sức mạnh và quyền lực khủng khiếp khi phô bày hết mọi đường nét diễm kiều của người phụ nữ. Người phụ nữ đã vượt qua những định kiến và đấu tranh tư tưởng để từ sự e dè, ngại ngùng khi ướm thử cho đến khi hào hứng cực độ, tự tin diện chúng trên khắp các bãi biển mùa hè rực rỡ. Không chỉ muốn bikini dừng lại trong cuộc dạo chơi ngoài cuộc sống thường nhật, các nhà làm phim bắt đầu nảy ra ý tưởng táo bạo khi đứa nó vào phim ảnh. Bởi đơn giản, cái đẹp luôn cần được tỏa sáng và tôn vinh.

Bikini bắt đầu nhận lời chào mời ngọt ngào đến với màn ảnh đầu tiên là được hạ cánh trên thân hình tuyệt mỹ của huyền thoại sắc đẹp một thời Brigitte Bardot trong bộ phim Và Chúa đã tạo ra đàn bà. Trong phim, Brigitte Bardot đã diện bộ trang phục nhỏ xíu để hóa thân thành một cô gái hoang dại yêu tự do, khao khát tình yêu đến cháy bỏng. Với bộ bikini trắng muốt cùng ánh mắt mê hoặc đắm đuối, kết hợp với vẻ tươi mát đến choáng váng, Brigitte Bardot đã tạo ra một cuộc nổi loạn thật sự, ngang nhiên tuyên chiến với mọi định kiến và luân lý xã hội bảo thủ xưa cũ. Đồng thời, nó cũng đập vỡ luôn triết lý né tránh tình dục trên màn ảnh lúc bấy giờ.

Và Chúa đã tạo nên đàn bà của Brigitte Bardot ra đời đúng một thập niên kể từ khi bộ bikini đầu tiên ra ra đời đánh dấu một bước ngoặt mới cho thời trang và điện ảnh.

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Huyền thoại tóc vàng tạo nên cơn sốt bikini trên màn ảnh đầu tiên với
Và Chúa đã tạo ra đàn bà

Sau Và Chúa đã tạo nên đàn bà, người đẹp tóc vàng Brigitte Bardot nhận được hàng triệu lá thư từ người hâm mộ. Họ bày tỏ niềm áo ước tột cùng là được mặc thử bộ bikini giống như cô lên người và thỏa thích dạo quanh bãi biển. Những niềm ao ước này hầu như đã làm cho ý đồ ban đầu của phim trở thành sự thật. Các nhà làm phim muốn thông qua bộ trang phục bikini để lên án, lột trần một xã hội với đầy những lề thói khắc nghiệt bủa vây và bóp nghẹ sự tự do yêu đương, tự do sống của con người.

Đến nay câu nói dùng để ví von cho thành công của Và Chúa đã tạo nên đàn bà và Brigitte Bardot vẫn không thể sai lệch chút nào: “Và Chúa đã tạo nên đàn bà nhưng quỷ dữ đã tạo nên Brigitte Bardot”. Tiếp nối màn chào sân quá đẹp mắt và ấn tượng của Brigitte Bardot, hàng loạt các minh tinh xinh đẹp dấn thân và trải nghiệm với loại trang phụ đầy “nguy hiểm” này.

Đến cuộc chiến của các mỹ nhân với bikini trên màn ảnh

Sau cuộc cách mạng màn ảnh của Brigitte Bardot, hàng loạt các tên tuổi nhan sắc của điện ảnh thế giới tiếp tục trải nghiệm cùng bikini khiến sức nóng của trang phục bé xíu này không bao giờ giảm nhiệt. Không khó để kể hàng loạt những cái tên đình đám làm rung chuyển màn ảnh và khiến bao nhiêu trái tim nam nhân thổn thức khi thân hình tuyệt mỹ ấy diện bikini mát mẻ. Thậm chí, người ta còn dùng bảng để liệt kê ra 10 khoảnh khắc diện bikini đưa người xem lên tột đỉnh cảm xúc: Huyền thoại một thời Elizabeth Taylor sexy chết người với bikini một mảnh màu trắng trong suốt trong bộ phim Suddenly, last summer vào năm 1959.

Hẳn khán giả cũng khó lòng quên được một Joan Blackman diện bộ bikini màu vàng chanh, được xem là bộ bikini hút mắt nhất lúc bấy gờ trong Blue Hawaii vào năm 1961. Kế đến là hình ảnh tiểu thư kiêu kỳ của Lolita Haze với bikini hai mảnh họa tiết nhiệt đới phối cùng mũ rộng vành và kính mắt mèo trong Lolita vào năm 1962. Tiếp tục là nàng Bond girl Honey Rider bước lên từ dưới nước với bikini trắng hai mắt trơn bó sát người đầy khêu gợi trong 007: Dr. No vào năm 1962.

Đến năm 2002, hoa hậu Mỹ Halle Berry lại bốc lửa với bộ bikini màu đỏ cam trong Die another day - một phim James Bond khác. Chúng ta cũng không thể bỏ qua khoảnh khắc hiếm hoi của bà hoàng Angelina Joilie mặc bikini trong Tomb Raider: Cradle of life vào năm 2003. Danh sách người đẹp mặc bikini sẽ sót nếu bỏ lời người đẹp Demi Moore trong bikini đen lướt sóng trên biển vào năm 2003 với bộ phim Những thiên thần của Charlie. Người đẹp Jessica Alba cũng khiến các siêu mẫu phải ganh tị trong tác phẩm Into the blue vào năm 2005.

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Lolita Haze với bikini hai mảnh họa tiết nhiệt đới phối cùng mũ rộng vành
và kính mắt mèo trong
Lolita vào năm 1962

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Bond girl Honey Rider bước lên từ dưới nước với bikini trắng
hai mắt trơn bó sát người đầy khêu gợi trong
007:Dr No vào năm 1962

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Halle Berry lại bốc lửa với bộ bikini màu đỏ cam trong
Die another day năm 2002

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Angelina Jolie mặc bikini trong
Tomb Raider: Cradle of life vào năm 2003

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Người đẹp Demi Moore trong bikini đen lướt sóng trên biển vào năm 2003, khi đã 41 tuổi

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Jessica Alba cũng khiến cánh mày râu điên đảo trong
Into the blue năm 2005

Thật khó cưỡng lại những thân hình quyến rũ trong những bộ bikini khêu gợi. Chúng góp phần làm nên những thước phim đẹp đến nao lòng khiến khán giả như bị thôi miên vào màn hình.

Trải qua nhiều giai đoạn, đến nay, các nhà làm phim đã dõng dạc khẳng định sức hút của bikini trên màn ảnh và công cuộc hiện đại hóa điện ảnh thế giới. Bikini không còn là sự gợi dục, hở hang, rẻ tiền như trong định kiến của bao người nữa. Nó là sự gợi cảm, sexy hoang dại, là công cụ với sức công phá mãnh liệt mọi ánh nhìn khi được khoác lên thân hình của những người đẹp. Đồng thời, bikini cũng trở thành vật thay lời phát ngôn hiệu quả nhất trong việc truyền đạt mỗi thông điệp khác nhau, phù hợp với từng phim.

Không phải ngẫu nhiên mà trong các siêu phẩm điện ảnh thế giới đều lồng ghép những cảnh người đẹp mặc bikini và tung tăng đi lại đùa giỡn. Ví như trong Charlie’s angles 2, Cameron Diaz diện bikini để quyến rũ đối tượng nhằm lấy bằng chứng phạm tội một cách dễ dàng, tiện lợi nhưng bên cạnh đó, nó cũng là trang phục nhẹ nhàng nhất giúp cô thoát thân bằng cú nhảy dù tuyệt vời.

Bikini đã có cuộc phiêu lưu đầy ngoạn mục. Từ kinh đô thời trang hoa lệ, bikini đã đặt chân đến Mỹ. Từ đó, nó được dịp phiêu du sang tận Ý, Đức và ngày nay nó trở thành hình ảnh quen thuộc trong các thước phim của các nước Châu Á.

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Ngô Đồng - Tăng Thanh Hà khiến cánh mày râu phải tim đập chân rung

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Siêu mẫu chân mài 1m12 làm mưa là gió với bikini cam rự rỡ

Cuoc phieu luu cua bikini tren man anh rong
Minh Hằng đáng yêu với trào lưu bikini color block.

Bắt kịp xu hướng thế giới, nền điện ảnh Việt Nam cũng có nhiều màn chào đón bikini khá ngoạn mục với hàng loạt mỹ nhân tên tuổi mặc chúng. Fan điện ảnh Việt hẳn khó lòng quên một Tăng Thanh Hà trong sáng, đáng yêu trong bộ bikini rực rỡ đạp xe trên cánh đồng mùa hè tạo cơn sốt một thời trong Đẹp từng centimet của Vũ Ngọc Đãng, một Thanh Hằng kiêu kỳ lả lướt với bikini màu cam và một Minh Hằng dễ thương, tươi tắn trong bikini color block đưa người xem lạc bước vào một không gian biển xanh mây trắng trong Những nụ hôn rực rỡ.

Kết

Từ sự khó khăn khi bước đầu xuất hiện, nếm trải đủ mọi định kiến xã hội để từng bước đến với phái đẹp trên toàn thế giới. Hiện, bikini đã trở thành trang phục có sức công phá mạnh nhất trên màn ảnh trong suốt gần một thế kỷ qua. Cùng với sự tiến bộ và sáng tạo, con người ngày càng tạo ra nhiều mẫu bikini đẹp hơn gấp bội để cống hiến cho phái đẹp và điện ảnh. Nó đã trở thành trào lưu khi liên tục tạo ra những hiệu ứng tốt cho nghệ thuật và cả người xem.

Chính vì thế, chưa bao giờ và hẳn mãi mãi không bao giờ, con người có thể ngừng việc ngắm nhìn những người đẹp bốc lửa trong trang phục hai mảnh và ca ngợi họ trong những siêu phẩm điện ảnh.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI