Cục Trẻ em: Kênh TIMMY TV có nội dung độc hại, đề nghị gỡ bỏ

17/05/2021 - 19:13

PNO - Cục Trẻ em vừa có công văn gửi cơ quan chức năng đề nghị bảo vệ trẻ em do sự xuất hiện kênh TIMMY TV có nội dung độc hại.

Cục Trẻ em có công văn gửi Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và truyền thông), Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về việc đề nghị bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Theo công văn nói trên, trên mạng xã hội (YouTube, Facebook…) vừa qua xuất hiện kênh TIMMY TV với những video, clip có nội dung, hình ảnh độc hại, mê tín, kinh dị, rùng rợn… không phù hợp với trẻ em, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Do đó, Cục Trẻ em đề nghị Cục An toàn thông tin, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn, gỡ, xóa bỏ kênh và xử lý theo quy định để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Theo Cục Trẻ em, kênh TIMMY TV có admin (quản trị viên) là người Việt, hiện đang sống tại TPHCM nên các cơ quan quản lý Việt Nam thuận lợi kiểm tra, xử phạt vi phạm. Kênh này đã hoạt động từ năm 2018, đã đăng tải 874 video, clip.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI