Cử tri TP.HCM đề nghị công khai việc xử lý vụ ông Trần Văn Truyền

30/11/2014 - 10:21

PNO - PNO - Cử tri Vũ Nga đề nghị cần công khai kết quả xử lý vụ ông Trần Văn Truyền, vì càng làm rõ, càng minh bạch trong xử lý bao nhiêu thì người dân càng tin tưởng bấy nhiêu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 29/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị 4 đã tiếp xúc cử tri quận 10 và quận 11 sau kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Cu tri TP.HCM de nghi cong khai viec xu ly vu ong Tran Van Truyen

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 10.

Vui mừng trước kết quả kỳ họp vừa qua, nhưng cử tri Nguyễn Quốc Ái (phường 2, quận 10) cũng bày tỏ không đồng tình trước việc nhiều ĐBQH vắng mặt tại kỳ họp và kiến nghị cần xem xét rõ lý do xin vắng của các đại biểu này. Cử tri này cũng đề nghị ĐBQH cần giữ gìn tư cách đại biểu của mình để đảm bảo đại biểu là những người có đủ tài đức, năng lực đại diện cho cử tri.

Về vấn đề chống tham nhũng, theo cử tri này, người dân bức xúc nhiều nhưng vẫn chưa được giải quyết tới nơi tới chốn. “Cử tri chúng tôi đang chờ đợi việc xử lý vụ ông Trần Văn Truyền như thế nào. Nếu chống tham nhũng mà chúng ta thu hồi được tài sản do tham nhũng mà có thì sẽ góp phần giải quyết được phần nào vấn đề an sinh xã hội” - cử tri Nguyễn Quốc Ái bày tỏ quan điểm.

Cử tri Vũ Nga (phường 5, quận 10) đặc biệt tâm đắc về kết quả lấy phiếu tín nhiệm, các phiên chất vấn các vị Bộ trưởng và phần trả lời của Thủ tướng Chính phủ tại kỳ họp. Tuy nhiên, vị cử tri này cũng bày tỏ bức xúc trước tệ nạn tham nhũng; hiệu quả công tác chống tham nhũng chưa cao; việc bổ nhiệm cán bộ không đúng quy trình gây bức xúc trong dư luận…

Cử tri Vũ Nga đề nghị cần công khai kết quả xử lý vụ ông Trần Văn Truyền, vì theo cử tri này, càng làm rõ, càng minh bạch trong xử lý bao nhiêu thì người dân càng tin tưởng bấy nhiêu.

Cử tri Nguyễn Thị Toàn (phường 12, quận 10) bức xúc trước thực trạng tệ nạn xã hội hiện nay nhiều và ngày càng lộng hành, đặc biệt là tệ nạn ma túy. Đồng tình, cử tri Cao Thị Hải (phường 11, quận 10) bức xúc trước những khó khăn trong quá trình đưa người nghiện đi cai nghiện. Theo cử tri này, hiện nay quy trình để đưa một người nghiện vào trường, trại cai nghiện tự nguyện phải trải qua mười mấy khâu thủ tục, đề nghị TP cần xem xét lại vấn đề này.

Cử tri Nguyễn Văn Đồng (phường 7, quận 10) nêu lên thực trạng TP đã đề ra nhiệm vụ chỉnh trang đô thị nội thành mà đến nay người dân không có lối đi bộ, bảng quảng cáo bán hàng dày đặc, những gốc cây nhếch nhác… gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Bức xúc xung quanh dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine xây dựng trên núi Hải Vân, cử tri Đinh Văn Huệ (phường 15, quận 10) đề nghị Nhà nước cần xem xét kỹ càng khi cấp giấy phép cho nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam. Một số cử tri còn bày tỏ băn khoăn trước việc biên soạn sách giáo khoa cho học sinh; về tình hình Biển Đông…

Cử tri quận 11 cũng bày tỏ sự chưa hài lòng về kết quả của việc phòng chống tham nhũng; giảm tải ở các bệnh viện; tình hình an ninh trật tự tại TP vẫn còn phức tạp, các vụ án do thành phần nghiện hút ma túy gây ra ngày càng nhiều... Cử tri còn đề nghị việc công khai tài sản của cán bộ, công chức nên đưa về địa phương để người dân được rõ...

Thay mặt Tổ ĐBQH đơn vị 4 tiếp thu các ý kiến của bà con cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đánh giá cao các ý kiến góp ý, cho rằng cử tri không chỉ theo dõi một cách sâu sắc quá trình diễn ra kỳ họp mà cả quá trình hoạt động của Quốc hội khóa XIII, đặc biệt là những góp ý xung quanh hoạt động của Quốc hội, về vai trò, vị trí của Quốc hội.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định, trong vấn đề phòng chống tham nhũng, Đảng, Nhà nước đã xác định tham nhũng cực kỳ nguy hiểm, là yếu tố ảnh hưởng đến sự tồn vong của Đảng, của chế độ. Chính vì vậy, cả hệ thống chính trị đã quyết tâm thực hiện thông qua việc thành cơ quan phòng chống tham nhũng, có luật cụ thể để làm hành lang pháp lý...

Tuy nhiên, đây là công việc rất khó khăn, sẽ được từng bước thực hiện một cách kiên quyết. Trong đó, những người càng giữ những cương vị cao càng phải thể hiện trách nhiệm, càng phải gương mẫu.

Liên quan đến các dự án đầu tư của nước ngoài, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cho rằng, không chỉ đầu tư nước ngoài mà ngay cả đầu tư trong nước cũng phải tuân thủ những quy định rõ ràng, cùng với đó là việc tăng cường kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng, với mục đích làm sao phát triển kinh tế kết hợp với bảo đảm an ninh quốc phòng một cách tốt nhất.

Về tình hình phức tạp của tệ nạn ma túy hiện nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cho biết Thường trực Thành ủy đã thảo luận và có chủ trương để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Trong đó, TP đã chỉ đạo thực hiện việc đẩy mạnh cai nghiện ma túy từ cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý... Việc cai nghiện ma túy vừa đẩy mạnh triển khai theo hình thức tự nguyện vừa theo hình thức cai nghiện bắt buộc.

Đồng thời, TP cũng đã có chủ trương chỉ đạo các cơ quan chức năng mà nòng cốt là lực lượng công an đẩy mạnh trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về mua bán, vận chuyển ma túy.

TRẦN ÁI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI