Cụ bà may túi đựng bút tặng trẻ em nghèo

03/08/2023 - 07:26

PNO - Khi biết được những đứa trẻ học cùng lớp với cháu gái của mình không có hộp đựng bút chì, bà Angela Harris - ở thị trấn Childers, bang Queensland, Úc - đã trăn trở nhiều đêm.

“Hailey đã nói với tôi rằng nhiều bạn trong lớp của cháu không có bút chì hay hộp đựng bút chì. Điều đó khiến tôi vô cùng ngạc nhiên. Tôi đã suy nghĩ và quyết định sẽ may túi đựng bút chì cho bọn trẻ” - bà Harris chia sẻ.
Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã ảnh hưởng nặng nề đến các gia đình, nhiều cha mẹ không đủ khả năng cho con cái đến trường với những đồ dùng học tập cơ bản. Vì vậy, bà Harris mong muốn góp phần thay đổi điều đó.

Bằng niềm yêu thích may ghép vải và với những tấm vải vụn, bà Harris đã làm ra hơn 200 túi đựng bút chì để tặng cho các trường học ở vùng Wide Bay-Burnett.

Áp lực chi phí sinh hoạt ngày càng tăng khiến các nhu yếu phẩm của trường học ngày càng khó tiếp cận. Theo Cục Thống kê Úc, có 1,2 triệu trẻ em và thanh thiếu niên sống trong cảnh nghèo đói. Những đứa trẻ đó đang phải vật lộn để đến trường mỗi ngày. Việc sở hữu sách vở hay đồ dùng học tập cần thiết có thể giúp trẻ em tăng cường khả năng học tập và không cảm thấy bị cô lập về mặt xã hội.

Bà Harris đặt mục tiêu làm 365 túi bút chì vào cuối năm nay, với sự giúp đỡ của cộng đồng may ghép vải địa phương.

Hà Thuỵ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI