Mỹ công bố học bổng dành cho sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam

04/06/2021 - 11:59

PNO - Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam thông báo tuyển chọn ứng viên cho chương trình Học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ mùa thu 2021 và chương trình Học giả Fulbright Việt Nam (VSP) 2022.

Với chủ đề Thúc đẩy tinh thần công dân tích cực, chủ đề Môi trường và chủ đề Doanh nghiệp xã hội và Phát triển kinh tế, YSEALI tìm kiếm công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 25, đang là sinh viên các trường đại học, hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc các cơ sở giáo dục đại học.

Ứng viên cần có năng lực lãnh đạo thể hiện qua kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa hoặc công tác, có quan tâm đến hoạt động vì cộng đồng tại nhà trường, nơi công tác và địa phương, có khả năng tiếng Anh tốt.  

Chương trình học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ là chương trình học ngắn hạn chuyên sâu nhằm giúp các nhóm thủ lĩnh trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về nước Mỹ và một chủ đề cụ thể, đồng thời nâng cao kỹ năng lãnh đạo. Học bổng bao gồm chương trình học trực tuyến tại đất nước của người tham gia và trải nghiệm trực tiếp kéo dài từ hai đến ba tuần tại một trường tiếp nhận ở Mỹ.

Nội dung của phần học trực tuyến bao gồm các buổi học tập, tham quan, các bài tập phát triển kỹ năng lãnh đạo và các hoạt động văn hóa. Nếu điều kiện cho phép, những người tham gia sẽ đến Mỹ vào mùa xuân năm 2022 để tham gia các hoạt động giáo dục và văn hóa trong và ngoài lớp học, các bài giảng và tham quan thực tế tại cộng đồng địa phương.

Đây là chương trình học bổng toàn phần. Mọi chi phí đi lại trong nước và quốc tế, sách vở, các hoạt động văn hóa, thư từ, phụ phí sinh hoạt và ăn ở do Bộ Ngoại giao Mỹ đài thọ. Hạn nộp hồ sơ là 23g59 Chủ nhật, ngày 13/6/2021.

Thông tin chi tiết về chương trình và cách thức nộp đơn, vui lòng xem tại https://go.usa.gov/xHAa8

Đối với chường trình Học giả Fulbright Việt Nam (VSP) 2022, ứng viên phải là giảng viên đại học, hoặc cán bộ/chuyên viên các bộ hoặc các cơ quan chính phủ, hoặc chuyên viên trong các khối tư nhân/các viện nghiên cứu/các tổ chức phi chính phủ.

Ứng viên phải đang sinh sống tại Việt Nam trong suốt quá trình nộp hồ sơ và tuyển chọn của chương trình. Ứng viên phải quay về phục vụ Việt Nam sau khi chương trình ở Mỹ kết thúc.

Điều kiện dự tuyển: Ứng viên của chương trình Học giả Fulbright Việt Nam phải:

- Có bằng thạc sỹ hoặc tiến sỹ (hoặc tương đương trong một số ngành chuyên môn)

- Là công dân Việt Nam

- Có trình độ tiếng Anh thành thạo để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Mỹ

Ứng viên không hợp lệ dự tuyển nếu:

- Hiện đang giảng dạy, học hoặc nghiên cứu ở Hoa Kỳ, hoặc đã nhận học bổng Fulbright trong thời gian 5 năm vừa qua

- Đã được cấp visa Mỹ loại J theo các chương trình trao đổi Giáo sư/Học giả nghiên cứu trong vòng 2 năm vừa qua

Thời gian học bổng: Ứng viên có thể chọn học bổng một học kỳ (tương đương 5 tháng) hoặc một năm học (tương đương 9 tháng)

- Ứng viên chọn học bổng một học kỳ: phải bắt đầu vào tháng 9/2022 hoặc tháng 1/2023

- Ứng viên chọn học bổng một năm học: phải bắt đầu vào tháng 9/2022

Hạn cuối nhận hồ sơ là ngày 17g ngày 15/10/2021 (giờ Việt Nam).

Thông tin chi tiết về việc nộp hồ sơ có trên trang web: https://vn.usembassy.gov/education-culture/fulbright-program-vietnam/.

Linh La

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI