Cụ bà 87 tuổi chiến đấu với kẻ trộm, sau đó lại cho ăn vì thương cảm

04/08/2023 - 10:29

PNO - Một cụ bà 87 tuổi ở Maine (Mỹ) đã chiến đấu dũng cảm với một thiếu niên khi tên này đột nhập vào nhà và tấn công. Tuy nhiên, sau đó bà lại cho kẻ trộm ăn khi nghe hắn nói rằng mình đang “rất đói”.

 

Marjorie Perkins nói chuyện với một phóng viên vào Thứ Tư, ngày 2 tháng 8 năm 2023, tại nhà riêng ở Brunswick, Maine. Perkins, 87 tuổi, bị bầm tím sau khi cảnh sát cho biết một thiếu niên xông vào nhà và tấn công bà. Cô đã chiến đấu chống lại kẻ đột nhập và cho anh ta thức ăn trước khi anh ta chạy trốn. (Trung tâm Tin tức Maine qua AP)
Bà Marjorie Perkins bị bầm tím ở má sau khi cảnh sát cho biết một thiếu niên xông vào nhà và tấn công bà. Bà đã chiến đấu chống lại kẻ đột nhập và cho anh ta thức ăn trước khi anh ta chạy trốn. 

Bà Marjorie Perkins kể, sự việc xảy ra vào lúc 2g sáng ngày 26/7. Khi bà giật mình tỉnh giấc thì nhìn thấy một thanh niên đang đứng trên đầu giường, hắn ta nói rằng sẽ cắt cổ bà ngay lập tức nếu bà la lên.

“Tôi tự nghĩ, nếu cậu ta ra tay thì tôi sẽ đánh trả” - bà kể.

Bà  Perkins đã chống trả thật sự. Tuy nhiên, kẻ đột nhập đã khoẻ hơn, nhanh hơn và đã đánh vào má, trán bà. Nhưng thay vì tiếp tục tấn công, người này sau đó tiến vào bếp. Bất ngờ là kẻ đột nhập nói với bà Perkins rằng hắn ta “rất đói" vì đã nhiều ngày không có gì ăn.

Vì vậy, bà đã đưa cho hắn một hộp bơ đậu phộng và bánh quy mật ong, hai thức uống protein và hai quả quýt.

Bà Perkins ngay sau đó đã gọi cảnh sát và khi bà đang nói chuyện với nhân viên cảnh sát thì kẻ đột nhập chạy đi. "Hắn ta để lại một con dao, áo sơ mi, giày và một chai nước có cồn" bà nói.

Bà Perkins đã trở thành một nhân vật nổi tiếng quốc tế kể từ sau vụ tấn công, cho biết bà vẫn cảm thấy an toàn trong ngôi nhà mà bà đã cư trú suốt 42 năm, nhưng lo lắng về tội phạm tràn lan. Bà nói rằng các tên tội phạm ngay càng manh động hơn, tình trạng phạm tội trở nên tồi tệ hơn trong vài năm qua khi bọn tội phạm không sợ phải ngồi tù.

Cảnh sát cho biết trong một thông cáo báo chí rằng họ nhanh chóng lần ra thiếu niên đột nhập vào nhà bà Perkins và buộc tội anh ta tội trộm cắp, đe dọa hình sự, hành hung và uống rượu khi còn vị thành niên. Các nhà chức trách đã không tiết lộ danh tính vì kẻ phạm tội còn nhỏ tuổi. Họ nói rằng thiếu niên đang ở cách nạn nhân vài dãy nhà.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI