CSGT TPHCM tạm thời không áp dụng xử phạt với tài xế, chủ xe đi đăng kiểm

07/10/2021 - 14:28

PNO - Từ nay đến ngày 30/10, CSGT TPHCM sẽ tạm thời không xử phạt với tài xế, chủ xe đi đăng kiểm.

Ngày 7/10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, tạm thời không xử phạt với tài xế, chủ xe đi đăng kiểm.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 30/9/2021 của UBND TPHCM về việc tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, vận tải được phép hoạt động trở lại.

Người dân tới chờ đăng kiểm xe
Người dân chờ đăng kiểm xe

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hoàn thành việc kiểm định an toàn phương tiện xe cơ giới cũng như cấp, đổi giấy phép lái xe trong tình hình TPHCM từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo Công văn số 10644/SGTVT-VTĐB ngày 6/10/2021, Phòng PC08, Công an TPHCM tạm thời không xử phạt đối với các trường hợp:

Lái xe, chủ xe đang điều khiển phương tiện đã quá thời hạn kiểm định đến các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TP để thực hiện kiểm định và người tham gia giao thông có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Đơn vị sẽ triển khai từ nay cho đến hết ngày 30/10 và sau thời gian này, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Phòng PC08, Công an TPHCM cũng đề nghị các tài xế, chủ xe không được chở người đi cùng và phải mang theo đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định, bao gồm chứng nhận đăng kiểm hết hạn, đồng thời thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”. Trường hợp người dân đến cơ quan cấp đổi giấy phép lái xe phải tuân thủ quy định về y tế tại nơi làm việc.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI