CSGT sẽ huy động phương tiện chở thí sinh đến điểm thi khi có sự cố

15/07/2020 - 11:47

PNO - Đó là yêu cầu của lãnh đạo PC08 nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong kỳ thi lớp 10 và THPT Quốc gia năm 2020.

Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08 - Công an TPHCM) - cho biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 16, 17/7 và kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 11/8 tại 135 điểm thi trên địa bàn TPHCM.

 

CSGT sẽ xử lý sự cố giao thông liên quan đến thí sinh trước 1 tiếng và bố trí phương tiện đưa thí sinh đến điểm thi.
CSGT sẽ xử lý sự cố giao thông liên quan đến thí sinh trước 1 tiếng và bố trí phương tiện đưa thí sinh đến điểm thi

CSGT sẽ tập trung lực lượng, phương tiện tuần tra, phối hợp với các lực lượng khác để giải quyết kịp thời các sự cố về giao thông, không để xảy ra ùn tắc, ảnh hưởng đến việc di chuyển của thí sinh và người dân.

“Các đơn vị phải chủ động xây dựng phương án để giải quyết khi có tình huống phức tạp xảy ra, các sự cố khách quan làm ùn tắc giao thông như xe chết máy trên cầu, tai nạn giao thông, trời mưa, cây gãy đổ… không để sự cố kéo dài gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự giao thông”, lãnh đạo PC08 yêu cầu.

Lãnh đạo PC08 cũng chỉ đạo các đơn vị, việc xử lý các sự cố, các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến thí sinh có phiếu báo danh dự thi phải kết thúc hoặc tạm dừng trước các buổi thi 1 tiếng, đồng thời tạo điều kiện hoặc huy động phương tiện đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ khi có sự cố xảy ra với thí sinh.

Trong thời gian chuyển tiếp giữa 2 môn thi, giờ nghỉ trưa, tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát xung quanh các khu vực hội đồng thi, đảm bảo tình hình giao thông tại các khu vực hội đồng thi được thông suốt.

Thời gian trên, PC08 yêu cầu các đơn vị phải duy trì nghiêm quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, khi có yêu cầu là triển khai được ngay. Mặt khác, chủ động cắt ca làm việc, thay ca tại chốt, đảm bảo tại trước các địa điểm thi luôn có mặt lực lượng Cảnh sát giao thông.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI