CSGT hiến máu cứu bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Chợ Rẫy

20/04/2020 - 20:22

PNO - Biết mình cùng nhóm máu với bệnh nhân cần truyền máu gấp ở Bệnh viện Chợ Rẫy, 3 chiến sĩ CSGT ở TPHCM đã vào bệnh viện hiến máu để cứu người.

Ngày 20/4, thông tin từ Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TPHCM cho biết, 3 chiến sĩ vừa hiến máu cứu người ở Bệnh viện Chợ Rẫy hiện đang công tác tại Đội CSGT Nam Sài Gòn (thuộc PC08).

Trước đó, ngày 19/4, Đội CSGT Nam Sài Gòn nhận được tin tại Bệnh viện Chợ Rẫy có bệnh nhân tên Đặng Hữu Thành (sinh năm 1983, quê quán Tiền Giang) được chẩn đoán huyết khối tĩnh mạch, tắc mạch mạc treo, hoại tử ruột non, phải mổ cắt bỏ ruột non, bị thiếu máu trầm trọng sau ca mổ cần phải truyền máu gấp.

3 CSGT của Đội CSGT Nam Sài Gòn hiến máu ở Bệnh viện Chợ Rẫy.
3 CSGT của Đội CSGT Nam Sài Gòn hiến máu ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Gia đình anh Thành có hoàn cảnh khó khăn, sau 10 ngày điều trị ở bệnh viện không có đủ khả năng tài chính để truyền máu cho anh.

Ngay khi nhận được thông tin, BCH Chi đoàn Đội CSGT Nam Sài Gòn đã thông tin cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về trường hợp trên.

Các chiến sĩ CSGT tặng quà cho bệnh nhân Thành.
Các chiến sĩ CSGT tặng quà cho bệnh nhân Thành

Biết mình có cùng nhóm máu với anh Thành, 3 chiến sĩ CSGT gồm: Thượng úy Phan Thành Nghĩa, Thượng úy Đoàn Thanh Sang, Thượng úy Nguyễn Thành Vinh, ngay sau khi vừa kết thúc ca làm việc đã đến bệnh viện Chợ Rẫy làm các thủ tục xét nghiệm để kịp thời truyền máu cho bệnh nhân.

Sau khi hiến máu, những phần quà dành cho người hiến máu cũng được các chiến sĩ CSGT tặng lại cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở bệnh viện.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI